Tổng quan
Bentley Motors sẽ tự tái tạo lại mình với tư cách là nhà sản xuất xe điện hạng sang với chiếc xe thể thao đầu tiên vào cuối năm 2025. Tiếp theo là một chiếc EV mới mỗi năm trong bốn năm tiếp theo. Đây là một phần của kế hoạch “Beyond 100”; được công bố lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2021; sẽ tái tạo lại thương hiệu hạng sang như một công ty sản xuất xe chỉ chạy bằng điện vào năm 2030.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Bentley Adrian Hallmark cho biết hôm nay trong cuộc họp báo từ nhà máy ở Crewe, Vương quốc Anh. Chiếc xe Bentley EV đầu tiên sẽ ra mắt vào cuối năm 2025 và sẽ góp mặt trong một phân khúc mới của thương hiệu. Anh ấy không cung cấp thông tin chi tiết về chiếc xe mới ngoài việc nói rằng nó sẽ “khác với những gì chúng ta có ngày nay” và nó sẽ là một chiếc xe cỡ lớn nhanh và thể thao.
Năm mẫu xe Bentley EV mới trong năm năm
Sau khi ra mắt, mỗi năm một mẫu xe hiện có trong dòng sản phẩm sẽ được thay thế bằng một chiếc xe điện mới trong cuộc quảng bá sản phẩm lớn nhất của Bentley. Mỗi mẫu xe sẽ được thiết kế và phát triển tại Crewe để mang lại hiệu suất và sức mạnh vượt trội; thiết kế ấn tượng, sang trọng và sự khéo léo dễ dàng. Thành viên Hội đồng quản trị kỹ thuật Matthias Rabe cho biết.
Kế hoạch này là một sự thay đổi cuộc chơi đối với công ty 102 tuổi thuộc Tập đoàn Volkswagen. Hallmark cho biết, mục tiêu là dẫn đầu cuộc cạnh tranh với tư cách là thương hiệu xe điện sang trọng số 1.
Bentley đang chi khoảng 2,8 tỷ USD cho việc phát triển sản phẩm và chuyển đổi nhà máy Crewe thành “Nhà máy trong mơ” để sản xuất xe điện trong tương lai. Thương hiệu cũng có quyền truy cập vào nghiên cứu và công nghệ như một phần của Tập đoàn Volkswagen và đang làm việc với Tập đoàn Audi để xác định nền tảng EV hiệu suất.
Xe điện sẽ khiến Bentley lớn hơn và sinh lời nhiều hơn
Kế hoạch này đòi hỏi một khoản đầu tư lớn; nhưng việc chuyển sang xe điện dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận hai con số trong tương lai. Bentley dự kiến sẽ công bố thu nhập kỷ lục khi lợi nhuận được công bố vào tháng 3. Doanh số bán hàng đạt kỷ lục gần 15.000 chiếc vào năm 2021. Và người mua đang chọn nhiều tùy chọn hơn, tùy chỉnh và đặt hàng riêng. Hầu hết các giao dịch vượt quá $ 280,000.
Hiện tại, chiến lược điện khí hóa của Bentley bao gồm hai mẫu xe hybrid: Bentley Bentayga PHEV và Bentley Flying Spur PHEV. Cho đến nay, khoảng 20% số xe Bentaygas bán ra là xe hybrid; điều đáng kể là mẫu SUV này chiếm khoảng 40% tổng doanh số của Bentley. Năm nay, Bentley dự báo 20% tổng doanh số sẽ là xe hybrid.
Kế hoạch triển khai Bentley EV
Đến năm 2024, mọi mẫu xe sẽ có tùy chọn PHEV; trước khi mọi mẫu xe được thay thế bằng xe chạy bằng pin. Trước khi dòng sản phẩm hoàn toàn chạy bằng điện. Đến năm 2030, Bentley dự kiến sẽ trở thành một nhà sản xuất ô tô lớn hơn; có lợi hơn và nói không với carbon. Hallmark nói. “Chúng tôi đã 102 tuổi, nhưng giờ đây trẻ hơn bao giờ hết”
- Đánh Giá Nhanh Mitsubishi Xforce Ultimate - Giá & Trang Bị Gây Nghiện
- Trải Nghiệm Hyundai Grand i10 2024: Giá Không Tăng, Thêm Nhiều Trang Bị Hấp Dẫn
- Mua Toyota FJ Cruiser Với 1,5 Tỷ Để 'Đi Cà Phê': Có Hợp Lý?
- Đánh giá chi tiết Toyota Innova Cross Hybrid: Ưu Nhược Điểm Cần Biết Trước Khi Mua
- Đánh giá chi tiết VinFast VF6: Nên mua hay không? | Tâm sự từ người dùng sau gần 4000km trải nghiệm
- Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce: Mẫu xe nào phù hợp với bạn?
- Đánh Giá Kia Sonet 2024 Bản Luxury: Phiên Bản Thu Nhỏ của Seltos Với Nhiều Option Đáng Giá
- Đánh Giá Lynk & Co 01: Hiệu Suất Vượt Trội Hơn Cả Hyundai Tucson 1.6 Turbo
Thái Sơn