Tổng quan
BMW Motorrad đang kỷ niệm 50 năm thành lập bộ phận mô tô thể thao BMW M bằng cách giới thiệu chiếc mô tô thứ hai mang nhãn hiệu M, một chiếc roadster / hyper-naked dùng chung động cơ M 1000 RR, nhiều thiết bị chạy và một trong những Rs của nó. Kết quả là BMW M 1000 R 2023, một chiếc über-hyper-naked 205 mã lực, 439 pound với điểm nhấn đường phố, khả năng đường đua rõ ràng và thậm chí cả cánh gió điều hòa.
Động cơ BMW M 1000 R 2023
M 1000 R sở hữu động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999cc của M RR đã được làm lại. Công suất cực đại vẫn giữ nguyên, nhưng điều khiển van biến thiên mà BMW gọi là ShiftCam cung cấp một mô-men xoắn đạt từ 10.000 đến 12.000 RPM làm cho động cơ êm hơn một chút; Tuy nhiên, giới hạn đỏ 14.600 RPM vượt quá giới hạn của S 1000 R.
Ngoài ra nó có khả năng sang số nhanh, dưới dạng Shift Assistant Pro của BMW, cho phép chuyển số ly hợp lên-xuống và thay đổi kiểu chuyển số thông thường chỉ vài bước đơn giản.
Thiết bị điện tử BMW M 1000 R 2023
Bộ thiết bị điện tử bao gồm pin thông thường của các chế độ lái: Rain, Road, Dynamic và Race cho đường phố và các chế độ lái tập trung vào đường đua bổ sung của Race Pro 1, Race Pro 2 và Race Pro 3. Kiểm soát lực kéo động (DTC) với một cụm cảm biến sáu trục và cảm biến góc nghiêng là tiêu chuẩn. DTC bao gồm chức năng giới hạn số bánh xe, giới hạn làn đường hầm, kiểm soát khởi động và kiểm soát khởi hành ngang dốc (HSC) thú vị nhưng tiện lợi.
Ngoại hình BMW M 1000 R 2023
Người lái điều khiển tất cả điều này bằng một tay lái mới, rộng hơn so với trên S 1000 R, hoàn chỉnh với gương ở đầu thanh. Thông tin được cung cấp bởi cụm đồng hồ TFT 6,4 inch với các tùy chọn hiển thị có thể tùy chỉnh: Pure Ride cho hoạt động đường phố bình thường, cộng với ba màn hình “Core” dành cho việc sử dụng trên đường đua với nhiều mức độ mật độ thông tin khác nhau, cho phép người lái quan sát mọi thứ từ các chỉ số chạm đơn giản cho đến góc nghiêng, sử dụng định dạng biểu đồ tương tự hoặc biểu đồ thanh.
Khung gầm
Khía cạnh nổi bật nhất của khung gầm BMW M 1000 R là các cánh nhỏ trên các tấm bên. Chúng tạo một lực nhỏ xuống bánh trước ở tốc độ 136mph; một bộ làm lệch hướng gió, có sẵn trong Gói thi đấu, giúp giảm bớt bất kỳ sự rung chuyển nào.
M 1000 R sử dụng một biến thể khung cầu nhôm của S 1000 R, loại khung này khá hẹp để hỗ trợ điều mà BMW gọi là “khớp gối tốt”.
Phuộc
Hệ thống treo là phuộc ngược 45mm thiết kế toàn màu đen với hành trình 4,7 inch, có thể điều chỉnh để tải trước lò xo và mười cấp độ nén / phục hồi, và giảm xóc sau với hành trình 4,6 inch, cũng có thể điều chỉnh để tải trước cộng với nén / bật lại mười bước. Phần thú vị là Dynamic Damping Control (DDC), là hệ thống kiểm soát hệ thống treo điện tử được trang bị tiêu chuẩn. Cài đặt DDC được liên kết với các chế độ lái Rain, Road, Dynamic và Race, đồng thời người dùng có thể định cấu hình cho các tình huống như điều kiện đường xá hoặc thậm chí đi một mình / hai người.
Phanh đĩa
Phanh là hai đĩa thép 320mm, kẹp cố định 4 pít-tông bằng nhôm ở phía trước và một đĩa thép 220mm với kẹp nổi một pít-tông bằng nhôm ở phía sau, tất cả các kẹp đều được mạ màu xanh lam và mang logo M. Hai hợp chất đệm có sẵn, một để sử dụng trên đường phố và một để sử dụng trong Giải vô địch sức bền thế giới. ABS Pro là tiêu chuẩn, cũng như Hệ thống hỗ trợ trượt phanh, về cơ bản cho phép người lái M 1000 R vào các ngã rẽ, lùi xe theo phong cách cổ điển. Tất cả lực phanh này tác động lên bánh xe nhôm rèn trọng lượng nhẹ.
Giá cả và thời điểm ra mắt BMW M 1000 R 2023
Tất cả đều có màu trắng nhạt không kim loại kèm đồ họa M Motorsport với giá 21.345 đô la. Gói M Competition Package, bao gồm bộ M GPS Laptrigger cùng với bánh xe carbon, chắn bùn trước và sau, nắp thùng và bộ bảo vệ xích carbon, có sẵn trong Black Storm Metallic với đồ họa M Motorsport tương ứng; không có giá được công bố. M 1000 R sẽ đến các đại lý vào tháng 1 năm 2023.
Thông số kỹ thuật BMW M 1000 R 2023
Động cơ | DOHC, bốn xi lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng; 16 van |
Mã lực | 999cc |
Đường kính x hành trình | 80,0 x 49,7mm |
Tỷ lệ nén | 13,3:1 |
Truyền động / Truyền động cuối cùng | 6 tốc độ / xích |
Công suất mã lực | 205 hp @ 13.000 vòng / phút |
Mô-men xoắn công bố | 83 lb.-ft. @ 11.000 vòng / phút |
Hệ thống nhiên liệu | Phun xăng điện tử với thân bướm ga 48mm |
Ly hợp | Dép ướt, nhiều đĩa; hoạt động cáp |
Quản lý động cơ / Đánh lửa | Ride-by-wire / TCI |
Khung | Khung nhôm kép |
Hệ thống treo trước | phuộc ngược 45mm, có thể điều chỉnh hoàn toàn (giảm chấn bán chủ động w / DDC) |
Hệ thống treo sau | Monohock, có thể điều chỉnh hoàn toàn (giảm chấn bán chủ động w / DDC) |
Phanh trước | Bộ kẹp phanh M Monoblock 4 piston, đĩa kép 320mm w / ABS |
Phanh sau | Kẹp cố định 2 piston, đĩa 220mm có ABS |
Bánh xe, Trước / Sau | Nhôm rèn; 3,50 x 17in / 6,00 x 17in. |
Lốp, Trước / Sau | 120/70 ZR17 / 200/55 ZR17 |
Rake / Trail | 24 ° / 3,8 in. |
Chiều dài cơ sở | 57,1 in. |
Khoảng sáng gầm xe | 4,7 in. |
Chiều cao ghế | 33,1 in. |
Công suất nhiên liệu | 4,4 gal. |
Liên hệ | bmwmotorcycles.com |
- Xpeng M03 (Mona) Ra Mắt tại Trung Quốc: Đánh Giá Chi Tiết
- Đánh Giá Mazda MX-5 Miata RF: Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Những Chuyến Đi Chơi
- Toyota Crown Signia 2025: Chiếc SUV Sang Trọng Cho Thị Trường Ngách
- BYD Song Plus (Seal U) Được Nâng Cấp Hệ Truyền Động PHEV DM-i 5.0
- Mate Rimac: Thiết Kế Tuyệt Vời Cho Siêu Xe Nevera
- BMW M135i Mới: Mẫu Xe Hiệu Suất Cao Với 312 Mã Lực
- Đánh giá Aston Martin Vanquish 2025: Siêu phẩm V12 mạnh mẽ sắp ra mắt
- MG4 EV 2024: Mẫu Xe Điện Đầu Tiên của MG tại Việt Nam Có Gì Đặc Biệt?
Bảo Long