"Trái tim" của Volkswagen ID.4 GTX 2021 là 2 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 299 mã lực nên xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6,2 giây.
Volkswagen ID.4 là mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới, đã lần đầu tiên ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Sau hơn nửa năm, hãng Volkswagen lại tiếp tục vén màn ID.4 GTX - phiên bản cao cấp nhất của dòng SUV chạy điện này.
Volkswagen ID.4 GTX 2021 trình làng tại châu Âu
Ngoại thất Volkswagen ID.4 GTX 2021
Ra mắt trong sự kiện tổ chức tại thủ đô Berlin, Đức, ID.4 GTX 2021 cũng được phát triển dựa trên cấu trúc ô tô điện dạng mô-đun MEB của tập đoàn Volkswagen. Xe sở hữu chiều dài 4.582 mm, chiều rộng 1.852 mm, chiều cao 1.616 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm. Như vậy, so với ID.4 thông thường, Volkswagen ID.4 GTX 2021 ngắn hơn 10 mm và thấp hơn 13 mm.
Volkswagen ID.4 GTX 2021 ngắn hơn và thấp hơn bản thường
Trong khi đó, khoang hành lý của mẫu SUV chạy điện này có thể tích là 543 lít. Nếu hàng ghế sau gập xuống, thể tích khoang hành lý sẽ tăng lên 1.575 lít. Ngoài ra, Volkswagen ID.4 GTX 2021 còn có hệ số lực cản không khí là 0,29 Cd, cao hơn một chút so với bản thường.
Bên ngoài, Volkswagen ID.4 GTX 2021 có thiết kế về cơ bản là giống với ID.4 thông thường. Tuy nhiên, hãng Volkswagen cũng đưa một số chi tiết riêng lên ID.4 GTX 2021 như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản cao cấp nhất.
Theo đó, Volkswagen ID.4 GTX 2021 được trang bị 3 đèn sương mù dạng LED, nằm dọc trong 2 hốc màu đen trên cản trước. Đây là trang bị không hề có trên Volkswagen ID.4 thông thường. Cụm đèn pha LED ma trận giờ đây đã được trang bị tiêu chuẩn cho xe. Ngoài ra, Volkswagen ID.4 GTX 2021 còn được trang bị cụm đèn hậu với tạo hình bên trong khác biệt so với bản thường.
Volkswagen ID.4 GTX 2021 có 3 đèn LED mới trên cản trước
Mẫu SUV này còn được trang bị đèn hậu với hiệu ứng không gian 3 chiều
Tiếp đến là nẹp mạ crôm trang trí trên chắn bùn trước, dập chữ "GTX". Trong khi đó, nẹp màu đen bên sườn xe, nối giữa 2 hốc bánh của Volkswagen ID.4 thông thường đã biến mất trên bản GTX, mang đến ngoại hình cao cấp hơn.
Nẹp kim loại trang trí trên chắn bùn trước của Volkswagen ID.4 GTX 2021
Một thay đổi đáng chú ý nữa trong thiết kế ngoại thất của Volkswagen ID.4 GTX 2021 chính là cản trước và sau. Cuối cùng là nóc không đi kèm viền màu trắng như bản thường mà được sơn đen. Chi tiết này cùng với các cột màu đen giúp tạo hiệu ứng nóc "lơ lửng" cho Volkswagen ID.4 bản cao cấp nhất.
Volkswagen ID.4 GTX 2021 có thiết kế sang trọng hơn bản thường
Nội thất bên trong Volkswagen ID.4 GTX 2021
Tương tự ngoại thất, nội thất của Volkswagen ID.4 GTX 2021 cũng có một số chi tiết riêng như mặt táp-lô và mặt cửa bọc màu đen phối xanh đậm. Trong khi đó, ghế của xe lại đi kèm những đường chỉ màu đỏ tương phản. Trên vô lăng, ốp bậc cửa và tựa đầu ghế trước đều có logo "GTX".
Nội thất bên trong Volkswagen ID.4 GTX 2021
Khi bước vào bên trong Volkswagen ID.4 GTX 2021, người dùng sẽ bắt gặp những trang bị như màn hình thông tin giải trí 12 inch, hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói tự nhiên. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể trang bị màn hình hiển thị thông tin kính lái thời gian thực tùy chọn cho xe. Thêm vào đó là sưởi vô lăng, hệ thống đèn LED nội thất 30 màu và bệ tì tay chỉnh độc lập ở hàng ghế trước.
Volkswagen ID.4 GTX 2021 dùng màn hình cảm ứng 12 inch thay vì 10 inch như bản thường
Bên trong Volkswagen ID.4 GTX 2021 là nội thất 5 chỗ
"Trái tim" của Volkswagen ID.4 GTX 2021 là 2 mô-tơ điện có công suất tổng cộng 299 mã lực. Mỗi mô-tơ điện sẽ đồng hành với một hộp số đơn cấp. Nhờ đó, Volkswagen ID.4 GTX 2021 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6,2 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 180 km/h.
Volkswagen ID.4 GTX 2021 được trang bị 2 mô-tơ điện mạnh mẽ
Nguồn cung cấp năng lượng cho 2 mô-tơ điện là cụm pin 77 kWh, cho phép xe chạy được 480 km sau khi sạc đầy pin. Nếu dùng hệ thống sạc nhanh 125 kW, người lái chỉ cần chờ khoảng 30 phút là có thể chạy thêm 300 km nữa.
Dự kiến, Volkswagen ID.4 GTX 2021 sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào mùa hè năm nay. Tại thị trường Đức, mẫu SUV chạy điện hiệu suất cao này có giá từ 50.415 Euro (khoảng 1,4 tỷ đồng).
Nguồn: blog.xes.vn
- Xpeng M03 (Mona) Ra Mắt tại Trung Quốc: Đánh Giá Chi Tiết
- Đánh Giá Mazda MX-5 Miata RF: Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Những Chuyến Đi Chơi
- Toyota Crown Signia 2025: Chiếc SUV Sang Trọng Cho Thị Trường Ngách
- BYD Song Plus (Seal U) Được Nâng Cấp Hệ Truyền Động PHEV DM-i 5.0
- Mate Rimac: Thiết Kế Tuyệt Vời Cho Siêu Xe Nevera
- BMW M135i Mới: Mẫu Xe Hiệu Suất Cao Với 312 Mã Lực
- Đánh giá Aston Martin Vanquish 2025: Siêu phẩm V12 mạnh mẽ sắp ra mắt
- MG4 EV 2024: Mẫu Xe Điện Đầu Tiên của MG tại Việt Nam Có Gì Đặc Biệt?
Bảo Long