Giới thiệu Ducati Multistrada V4 2023
Một câu hỏi sẽ được nổi lên cứ sau khi KTM, Ducati, Triumph hoặc Honda tung ra mẫu xe thể thao hàng đầu của họ. Vậy trong hoàn cảnh đó thì liệu mẫu xe Ducati Multistrada V4 2023 có đủ sức cạnh tranh hay không ?. Với thông số Ducati Multistrada V4 2023 được trang bị rất mạnh mẽ. Đi kèm giá xe Ducati Multistrada V4 2023 bắt đầu với 29,999 USD. Đánh giá Ducati Multistrada V4 2023 liệu đây có thể là chiếc xe đã đánh bật BMW 1250 GS Adventure khỏi vị trí của nó không ?
Thông số kỹ thuật Ducati Multistrada V4 2023: | |
Động cơ: | Làm mát bằng chất lỏng, Granturismo 90 độ V-4, trục khuỷu quay về phía sau; 4 van/xi lanh. |
Dung tích xi-lanh: | 1.158cc |
Bore x Stroke: | 83,0 x 53,5mm |
Tỷ lệ nén: | 14,0:1 |
Hộp số / Truyền động cuối cùng: | 6 cấp độ / chuỗi |
Sức mạnh: | 170 mã lực @ 10.700 vòng / phút |
Mô-men xoắn: | 89,25 lb.-ft. @ 8.750 vòng/phút |
Hệ thống nhiên liệu: | Phun xăng điện tử với thân bướm ga hình elip 46mm |
Khung: | Hợp kim nhôm nguyên khối |
Hệ thống treo trước: | Öhlins 50 mm, giảm chấn nén và hồi phục có thể điều chỉnh điện tử với Hệ thống treo Ducati Skyhook EVO (DDS) |
Hệ thống treo sau: | Öhlins w/ giảm chấn nén và phục hồi điều chỉnh điện tử, tải trước bằng lò xo w/ Hệ thống treo Ducati Skyhook (DDS) |
Phanh trước: | Brembo 4 pít-tông Stylema Monoblock, đĩa kép 330mm bán nổi với Cornering ABS |
Phanh sau: | Caliper nổi 2 pít-tông, đĩa 265mm w/ Cornering ABS |
Dung tích nhiên liệu: | 7,9 gal |
Trọng lượng ướt: | 573 lb |
Chiều cao ghế: | 34,4–35,6 inch |
Giá xe Ducati Multistrada V4 2023: | 29,999 USD |
Đánh giá xe Ducati Multistrada V4 2023
Với bộ hỗ trợ người lái điện tử thông minh mới và hệ thống treo DSS EVO. Cộng với một loạt các bản cập nhật thông minh và được đánh giá hoàn hảo. Sẽ làm được tất cả những điều mà bạn muốn thử nghiệm với chiếc xe này. Để làm cho Multistrada V4 có khả năng off-road tốt hơn, Ducati đã thiết kế lại hệ thống treo Skyhook DSS EVO bán chủ động cực kỳ thông minh của mình. Và bổ sung hành trình phuộc trước 1,2 inch và giảm xóc sau 0,8 inch, mang lại hành trình 7,9 inch ở cả hai đầu.
Điều này giúp tăng khoảng sáng gầm xe thêm 0,6 inch lên 9,3 inch. Ducati đã cung cấp nhiều tùy chọn chiều cao yên cho mọi chiều dài của chân. Chiều cao ghế tiêu chuẩn dao động từ 34,3–35 inch, có ghế thấp hơn là 33,7–34,5 inch và ghế cao hơn là 34,9–35,6 inch. Ngoài ra còn có tùy chọn ultralow 32,5–33,3 inch.
Hệ thống tải trọng và nhiên liệu
Sau đó, có hệ thống Tải trọng trước tối thiểu của Ducati, giúp loại bỏ tải trọng trước của lò xo bằng điện tử. Không giống như hệ thống Adaptive Ride Height tự động của Harley-Davidson Pan America 1250 Special hoàn chỉnh với các tùy chọn xác định về thời gian và tốc độ hoạt động cùng với khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn. Hệ thống Ducati chỉ được điều khiển thủ công bằng cách nhấn một nút trên cần số bên trái. Ngoài ra, còn có một hệ thống “nâng dễ dàng” giúp làm mềm giảm xóc khi khởi động xe.
Bình nhiên liệu 7,9 gallon lớn hơn thay thế bình xăng 5,8 gallon tiêu chuẩn của Multi. Được đặt trong màn hình điều chỉnh thủ công cao hơn và rộng hơn 0,8 inch. Đồng thời kiểm soát hành trình thích ứng là trang bị tiêu chuẩn, cũng như tính năng phát hiện điểm mù.
Đánh giá Ducati Multistrada V4 2023: Động cơ
Ducati đã giữ công suất và mô-men xoắn đầu ra động cơ Granturismo của Ducati Multistrada V4 2023 giống hệt động cơ V4 và V4S Multistradas. Với công suất cực đại là 170 mã lực tại 10.700 vòng/phút và 89 lb-ft mô-men xoắn tại 8.750 vòng / phút. Khoảng thời gian bảo dưỡng vẫn duy trì với các lần thay dầu ở 9.000 dặm. Hoặc hai năm và kiểm tra độ hở của van ở 36.000 dặm.
Tuy nhiên, hãng đã bổ sung hệ thống ngắt xi-lanh phía sau được thấy trên Diavel V4 mới. Giúp cắt cặp xi-lanh phía sau khi xe đứng yên hoặc chạy dưới 4.000 vòng/phút. Có một yếu tố tiết kiệm nhiên liệu được dự định ở đây nhưng lợi ích thực sự sẽ là giảm nhiệt độ động cơ ngấm vào chân người lái trong những ngày nắng nóng. Trong khi đó, khung trước bằng hợp kim giống với khung của xe tiêu chuẩn. Rally nặng hơn 44 pound so với Multistrada V4 S. Hệ thống chống va chạm và đèn sương mù hoạt động ổn định mặc dù chiếc xe là khá to.
Đánh giá Ducati Multistrada V4 2023: Chế độ lái
Được trang bị màn hình rộng 6,5 inch rõ ràng và có tổ chức. Trong khi lớp phủ bằng nhôm trên bình xăng thể hiện chất lượng và đẳng cấp. Bất chấp việc bình xăng được bơm đầy, Ducati Multistrada V4 2023 vẫn nhanh nhẹn như một chiếc xe thể thao thon gọn.
Tùy chọn chế độ lái Touring được tối ưu hóa để việc lái xe bao quát mặt đất hiệu quả hơn. Để tăng tốc, chế độ Sport giúp tăng thêm cảm giác lái căng hơn và góc cạnh sắc nét hơn. Van tiết lưu trực tiếp hơn mà không bị giật và hỗ trợ người lái lùi lại để cho phép đầu vào mạnh mẽ hơn.
Danh sách hỗ trợ người lái dài: bốn chế độ lái (Enduro, Sport, Touring, and Urban), cùng với bốn chế độ sức mạnh (Off-road, High, Medium, and Low). Ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati, ABS tuyệt vời. Kiểm soát bánh xe Ducati và hỗ trợ phanh động cơ. Và còn có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù, sang số nhanh lên xuống và đèn pha khi vào cua.
Thông số Ducati Multistrada V4 2023 có đủ sức để trở thành một chiếc xe Off-road đúng nghĩa ?
Động cơ chính là Granturismo V-4. Đặc biệt là ở chế độ Touring hoặc Urban, mang lại cảm giác thân thiện như chiếc Scrambler cấp thấp của Ducati: mềm mại, khoan dung và tiết kiệm nhiên liệu một cách hoàn hảo. Chuyển sang chế độ Sport, tắt Ducati Wheelie Control. Thì chỉ chiếc 1290 Adventure R của KTM mới có thể đuổi kịp Ducati Multistrada V4 Rally sát nút về hiệu suất.
Với động cơ V4 170 mã lực sẽ đưa chiếc xe về phía trước theo cách mà những người sở hữu Multistrada yêu thích. Ngay cả khi bạn thêm bao nhiêu hành lý đi chăng nữa. Ducati vẫn giữ nguyên kích thước bánh trước 19 inch và bánh sau 17 inch. Nhưng đã chọn vành nan hoa thay vì loại hợp kim phù hợp với đường hơn trên V4 và V4 S.
Về phần thân xe, nó trông quá cồng kềnh và khó sử dụng để có thể sử dụng tốt ở một nơi địa hình nào đó. Trong khi trọng lượng của nó đã tăng lên 573 pound. Và bình xăng lớn hơn cũng làm tăng chiều rộng của xe. Multistrada V4 2023 dường như không quan tâm đến bảng thông số kỹ thuật hoặc các chỉ số trên giấy. Thực tế đã chứng mình rằng đó chỉ là số liệu và Multistrada V4 2023 vẫn có thể là một mẫu xe off-road đúng nghĩa.
Khủng nhưng linh hoạt
Bước vào những con đường mòn, chuyển sang chế độ Enduro. Và cảm giác nhẹ nhàng năng động sẽ được thể hiện. Với việc trang bị cao su Scorpion Rally STR, nó vẫn vô cùng chắc chắn. Và không bị rung lắc ngay cả khi đoạn đường trở nên gồ ghề một cách đáng lo ngại.
Khi chặng đường trở nên khó khăn hơn, kích thước cao của Ducati Multistrada V4 2023 dường như bị thu hẹp lại. Công suất cực đại của Enduro được giới hạn ở mức 114 mã lực. Và bướm ga mang lại mô-men xoắn tức thì mà không bao giờ có cảm giác quá gấp. Trong khi đó, các thiết bị hỗ trợ người lái địa hình, đặc biệt là ABS địa hình, hoạt động trơn tru để giúp bạn tìm được độ bám đường.
Bạn có thể đứng trên bàn đạp phanh sau để tạo cảm giác trực tiếp hơn khi dựng đứng. Tháo cao su trên chốt và hạ màn hình xuống. Ở cả hai bên của chiếc xe, bạn sẽ tìm thấy các ống dẫn khí có thể đóng lại, trông giống như đôi cánh khí động học. Mở ra, chúng cho phép luồng không khí mát mẻ thổi qua cẳng chân của người lái và ngược lại. Ducati cũng đã trang bị các nắp bảo vệ không khí nóng ở mỗi bên bên dưới yên xe. Thay cho khung phụ lưới mắt cáo truyền thống.
Kết luận
Ducati tuyên bố tiết kiệm nhiên liệu trung bình 36 mpg cho Rally. Nghĩa là xe có thể đi được 280 đến 330 dặm. Chắc chắn là Rally rất thoải mái, linh hoạt, cực kỳ nhanh. Và cảm giác lái thỏa mãn như những chiếc xe đạp địa hình thuần túy tốt nhất.
Thông số Ducati Multistrada V4 2023 được trang bị động cơ Granturismo V-4 ít phải bảo dưỡng. Thân thiện trong thành phố cũng như hiệu quả trên đường rộng. Hệ thống phanh tuyệt vời được hỗ trợ bởi hệ thống ABS nhạy cảm cả trên đường trường và địa hình. Thêm một bộ công cụ hỗ trợ người lái dễ tiếp cận, kết cấu và chi tiết tuyệt vời, cũng như vẻ ngoài bắt mắt và khó tìm ra lỗi.
Với giá xe Ducati Multistrada V4 2023 bắt đầu ở mức 29,999 USD. Liệu có đủ sức cạnh tranh với BMW R 1250 GS Adventure với mức giá khoảng 20,345 USD. Có lẽ BMW R 1250 GS Adventure đã thống trị lĩnh vực này của thị trường xe phiêu lưu lớn trong nhiều năm. Và có lẽ chúng ta sẽ phải chờ một bài kiểm tra so sánh trực tiếp để biết chắc chắn. Thì trong khi đó Ducati Multistrada V4 2023 vẫn hàng ngày cố gắng khẳng định điều đó.
- Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce: Mẫu xe nào phù hợp với bạn?
- Đánh Giá Kia Sonet 2024 Bản Luxury: Phiên Bản Thu Nhỏ của Seltos Với Nhiều Option Đáng Giá
- Đánh Giá Lynk & Co 01: Hiệu Suất Vượt Trội Hơn Cả Hyundai Tucson 1.6 Turbo
- VinFast VF7 và Audi E-Tron Quattro 50: So sánh chi tiết - Nên mua xe nào?
- Với 999 Triệu: Hyundai Custin 2.0T hay Toyota Innova Cross HEV ?
- Hyundai Custin: Lựa chọn Thông Minh với Giá cùng Trang Bị Hợp Lý
- So sánh chi phí xe xăng - xe điện, hướng dẫn thủ tục đăng ký chạy Xanh SM
- Khám Phá Toyota Hilux 2024: Lột xác về thiết kế, nâng cấp về công nghệ
Hoàng Nguyên