Bỏ qua những tranh cãi xung quanh tên gọi của nó. Xe điện Ford Mustang Mach-E 2022 là một chiếc xe điện đáng yêu. Cung cấp khả năng xử lý nhẹ nhàng, tăng tốc nhanh. Không gian cho năm hành khách và các dấu hiệu kiểu dáng cổ điển. Vậy liệu nó có phải là một chiếc xe cơ bắp thực sự. Một năm sau, câu trả lời chắc chắn là có, với sự xuất hiện của xe điện Ford Mustang Mach-E GT 2022. Với thông số, giá xe Ford Mustang Mach-E GT 2022 ở mức ổn định dễ dàng cạnh tranh thị trường.
Đánh giá tổng quan.
Hầu hết các phần cứng sẽ cảm thấy quen thuộc với chủ sở hữu Mach-E hiện tại. Bộ pin 98,8 kilowatt giờ mở rộng của Ford là trang bị tiêu chuẩn trên GT. Cũng như hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian động cơ kép. Tuy nhiên, một động cơ phía trước mạnh hơn giúp sản sinh tổng cộng 480 mã lực.
Với mô-men xoắn tăng lên 600 pound-ft trên GT tiêu chuẩn. Và 634 lb-ft nếu bạn đặt hàng Performance Edition. Phạm vi hoạt động cũng không nhiều như người ta nghĩ. EPA cho biết dự kiến 270 dặm giữa các lần sạc với GT và 260 dặm trong thông số kỹ thuật torquier.
Kết quả của tất cả những điều đó là một chiếc EV đạt 60 dặm một giờ trong 3,8 giây. Giảm xuống còn 3,5 trên phiên bản Performance. Vì vậy, nó chắc chắn nhanh hơn Mustang EV thông thường. Nhanh hơn một chút so với tốc độ nhanh Mach 1 chạy bằng xăng và gần bằng Shelby GT500. Và mô-men xoắn cực nhanh, tức thì hoàn toàn phù hợp với quy ước đặt tên của Mach-E GT.
Đánh giá chi tiết thông số xe Ford Mustang Mach-E GT 2022.
Thông số Ford Mustang Mach-E GT 2022: | |
Động cơ: | Động cơ đôi đồng bộ nam châm vĩnh cữu. |
Đầu ra: | 480 Mã lực / 634 Pound-Feet |
Truyền tải: | hộp số tự động 1 cấp |
Hệ dẫn động: | Hệ dẫn động tất cả các bánh. |
Phạm vi hoạt động: | 260 dặm |
Loại sạc: | 10,5 Kilowatts @ 48 Amps (240V) / 150 Kilowatts (DC) |
Thời gian sạc: | 10 giờ (L2) / 45 phút (DC Fast từ 10-80%) |
0-60 MPH: | 3,5 giây |
Trọng lượng: | 4850 pounds |
Khả năng ghế: | 5 |
Khả năng hàng hóa: | 29,7 / 59,6 Feet khối |
Giá cơ sở: | $ 59,995 + $ 1,100 phí vận chuyển |
Giá cơ sở TRIM: | $ 66,095 |
Giá đã kiểm tra: | $ 69,800 |
Thiết kế của Ford Mustang Mach-E GT 2022.
Mustang Mach-E GT 2022 kết hợp các động cơ mạnh mẽ hơn. Với phần cứng xử lý được sửa đổi một chút. GT có lốp rộng hơn một chút, từ 225 ở Mach-E tiêu chuẩn lên 245 mm ở đây. Cao su hiệu suất tất cả các mùa của Continental bao quanh bánh xe aero 20 inch cơ sở của GT. Trong khi các trục lăn kiểu lưới của Performance Edition mang lốp mùa hè của Pirelli. Các kỹ sư của Ford đã điều chỉnh mô-tơ cầu trước để có thêm mô-men xoắn 34 lb-ft. Giúp mẫu xe ga cao phóng ra khỏi góc cua nhanh hơn.
Các trục quay phanh trước có lỗ thông hơi lớn hơn khoảng 1 inch so với Mach-E thông thường. Trong khi đĩa đơn phía sau lớn hơn gần 2 inch. Bộ kẹp phanh bốn pít-tông phía trước và một pít-tông phía sau được sơn màu đỏ. Để tạo thêm chút hào nhoáng. Nâng cấp hệ thống treo đáng kể nhất là bộ giảm chấn MagneRide tiêu chuẩn trên phiên bản Performance Edition. Và chúng cũng biến đổi ở đây giống như trên các mẫu Mustang khác.
Khả năng xử lý.
Trên lý thuyết, tất cả đều có vẻ đầy hứa hẹn. Đặc biệt là vì Mach-E tiêu chuẩn đã là một trình xử lý tốt do trọng tâm thấp của nó (hooray pin gắn trên sàn). Rất may, Mach-E GT 2022 chủ yếu mang lại những lời hứa trên lý thuyết của nó trên đường. Công suất và mô-men xoắn đập xuống mặt đường một cách dữ dội khi bóp ga. Với lực kéo tăng tốc hơn mong đợi từ lớp cao su tương đối mỏng. Tăng tốc từ 0-60 MPH là hoàn toàn đáng tin cậy, với lực đẩy không ngừng ngay cả ở tốc độ vượt mức hợp pháp.
Với sự phân bổ trọng lượng từ trước ra sau gần như hoàn hảo. Mach-E GT 2022 cũng dễ dàng cân bằng ở các góc cua. Nhấc tay ga giúp xe chạy vòng quanh dễ dàng và suôn sẻ. Xe điện thường khá nặng và Mach-E GT 2022 cũng không ngoại lệ với ước tính khoảng 4.850 pound. Mặc dù nó hoạt động tốt trong việc che giấu sức nặng của mình trong hầu hết các tình huống. Nhưng các góc cua hẹp có thể dễ dàng áp đảo lốp 245. Và GT không phù hợp để phanh trên đường mòn cho lắm.
Bộ giảm chấn MagneRide cũng giúp làm cứng chiếc xe ở chế độ Unbridled mạnh nhất. Và giữ cho lốp xe tiếp xúc với mặt đường vuông vắn hơn. Nhưng sau đó, mô-men xoắn tăng thêm xuất hiện trong quá trình thoát góc và hơi lấn át lốp trước. Ford thừa nhận rằng vấn đề thực sự có thể là do người cầm lái. Bởi vì Mach-E GT 2022 bùng nổ khi tăng tốc mà không thiếu lực kéo khi vô lăng hướng thẳng.
Đánh giá thiết kế của Ford Mustang Mach-E GT 2022.
Trải nghiệm khác của Mustang Mach-E GT 2022 là phần thẩm mỹ. Các nhà thiết kế của Ford đã cải tiến chiếc EV thể thao. Với họa tiết lưới tản nhiệt được hoàn thiện tối màu thể thao. Bề mặt bóng và một số họa tiết gọn gàng, loại bỏ tiêu chuẩn của chiếc SUV. Huy hiệu ngựa con được chiếu sáng trên GT. Tạo cho nó một hình ảnh đáng sợ thích hợp vào ban đêm.
Bộ chia nhỏ phía trước lớn hơn cũng gửi thông điệp rằng chiếc Mach-E dễ nhận ra. Huy hiệu ngoại thất Ditto rộng rãi GT và nắp gương sơn đen. Chúng là một phần của bánh xe khí động học vui nhộn của mô hình tiêu chuẩn. Mặc dù đầu xe của Performance Edition mang tính thể thao truyền thống hơn.
Bên trong, xe điện Ford Mustang Mach-E GT 2022 có hệ thống chiếu sáng xung quanh nhiều màu tiêu chuẩn. Ngưỡng cửa độc đáo với logo ngựa kim loại và chữ GT. Tay vịn trung tâm dập nổi GT và các đồ trang trí bằng nhôm trên cụm đồng hồ kỹ thuật số. Ghế trước kiểu dáng thể thao của mẫu cơ sở. Với các trung tâm da lộn sợi nhỏ mịn màng.
Và da giả màu đen trên vỏ ghế, được tạo điểm nhấn bằng đường khâu và đường ống bằng đồng. Phiên bản Performance nâng tầm đẳng cấp với ghế ngồi thể thao màu xám tuyệt đẹp. Có đệm da lộn trông bằng kim loại và nẹp đỡ vai hình móng vuốt giúp giữ được vị trí của người lái một cách tuyệt vời.
Xe điện Ford Mustang Mach-E GT 2022 với phiên bản tốc độ cao.
Nơi Mach-E GT thực sự tỏa sáng là ở những góc lái rộng hơn. Trong những tình huống như vậy, Mustang cũng khá thoải mái. Đặc biệt là phiên bản Performance Edition ở chế độ lái Whisper hoặc Engage. Làm mềm các bộ giảm chấn thích ứng so với Unbridled. Với khả năng vận hành tuyệt vời trên tất cả các loại bề mặt đường khác nhau. Cả GT và GT Performance Edition đều chạy đủ êm ái cho tất cả những đoạn đường khó nhất.
Mach-E đã sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ lái với hỗ trợ lái xe rảnh tay BlueCruise. Kích hoạt tính năng rất dễ dàng: Chỉ cần bật hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng. Và biểu tượng ô tô trên bảng điều khiển sẽ xuất hiện với một quầng lớn màu xanh nếu có BlueCruise. Nếu không, biểu tượng bàn tay sẽ xuất hiện.
Có rất nhiều không gian cho bốn hành khách và chỉ đủ cho năm hành khách. Có 29,7 feet khối không gian phía sau hàng ghế sau. Tăng lên 59,7 khi gập ghế (tệ hơn đáng kể 59,5 nếu bạn có phiên bản Performance). Cốp trước 4,7 feet khối cũng mang theo.
Tốc độ lớn, giá xe Mach-E GT 2022 thấp.
Giá xe Ford Mustang Mach-E GT 2022 là một thành tựu ấn tượng ở bất kỳ phiên bản nào. Với khả năng vận hành tốt và phạm vi điện cũng như nội thất rộng rãi và đầy đủ tiện nghi. Nhưng điều ấn tượng nhất là Ford đã có thể đưa ra giá xe Mach-E GT 2022 ra thị trường với giá 59,995 USD cộng với 1,100 phí vận chuyển (chỉ hơn một chút so với chiếc fastback 54,595 Mach 1).
Ngay cả phiên bản GT Performance Edition cũng bắt đầu từ 66,095 USD hợp lý. Một mức giá ấn tượng cho chiếc xe tay ga được cung cấp. Với công nghệ BlueCruise và mái sơn đen. Mẫu cơ sở được trang bị độc đáo có giá 63,285 USD. Trong khi Cyber Orange Performance có giá dán là 69,800 USD.
Tesla Model Y Performance có kích thước tương đối có giá khởi điểm 61,990 USD. Và đạt vận tốc 60 dặm / giờ trong 3,5 giây, với phạm vi EPA là 300 dặm. Mặc dù vậy, có lẽ chúng tôi vẫn thích nội thất đẹp hơn của Mach-E GT 2022. Chế độ bảo hành và kiểm soát chất lượng do Ford hậu thuẫn cũng như kiểu dáng fastback hấp dẫn. Vậy theo bạn thông số Ford Mustang Mach-E GT 2022 và Tesla Model Y Performance chiếc nào nhỉnh hơn?
- So Sánh VinFast VF7 và Dodge Challenger SXT: Cuộc Đọ Sức Đầy Thú Vị
- Đánh Giá Hyundai Stargazer X: Động Cơ Yếu? Điều Hòa Không Mát? Cột A Quá To?
- VinFast VF7 và Mazda CX-5: Sự so tài đầy kịch tính của dòng xe 1 tỷ đồng!
- Đánh Giá VinFast VF5 Plus: Giá Rẻ, Thực Dụng và Kinh Tế!
- Đánh Giá Nhanh Mitsubishi Xforce Ultimate - Giá & Trang Bị Gây Nghiện
- Trải Nghiệm Hyundai Grand i10 2024: Giá Không Tăng, Thêm Nhiều Trang Bị Hấp Dẫn
- Mua Toyota FJ Cruiser Với 1,5 Tỷ Để 'Đi Cà Phê': Có Hợp Lý?
- Đánh giá chi tiết Toyota Innova Cross Hybrid: Ưu Nhược Điểm Cần Biết Trước Khi Mua
Hà My