Tổng quan
Ford đã giới thiệu Ranger Raptor tại châu Âu vào tháng 8 năm 2018. Hiện hãng đã thay thế chiếc xe tải mạnh mẽ này bằng mẫu xe bán tải hạng trung – Ranger Raptor 2023. Nó được trang bị động cơ EcoBoost 3.0 lít V6 lớn hơn. Không tạo ra công suất 400 mã lực dư thừa như trong Explorer ST, nhưng nó vẫn mang lại nhiều điểm nhấn.
Ngoại thất
Ngoại thất Ford Ranger Raptor 2023 có thể kể đến cản trước/sau với khung bảo vệ mới, thềm cửa nhôm, tản nhiệt Ranger đặc trưng với dòng ký tự Ford khổ lớn như thường lệ, hốc gió gắn ca pô, 2 móc kéo trước/sau và sticker riêng cho Raptor. Khung gầm xe bên dưới được gia cố bằng tấm bảo vệ trước làm từ thép cường lực dày 58,5 mm.
Mâm xe 17 inch kèm lốp xe 32 inch chạy mọi địa hình. Phía sau có ống xả thể thao với nắp có thể điều chỉnh thay đổi âm thanh khi chạy. Đèn pha LED ma trận là trang bị tiêu chuẩn, giống như cửa hút gió chức năng và bậc bên bằng nhôm.
Nội thất
Trang bị ghế thể thao, được thiết kế dựa trên cảm hứng từ máy bay chiến đấu phản lực. Trong khi điểm nhấn Code Orange nổi bật trên cabin. Lẫy chuyển số bằng ma-giê chỉ dành riêng cho Ranger Raptor 2023. Ranger Raptor cũng được trang bị hệ thống âm thanh B&O 10 loa. Đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch. Màn hình cảm ứng dọc 12 inch với SYNC 4: hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.
Động cơ
Động cơ tăng áp kép đã được giảm xuống còn 288 mã lực và 491 Nm (362 lb-ft), có nghĩa là mô-men xoắn giảm 53 lb-ft (72 Nm) so với chiếc SUV hiệu suất. Tuy nhiên, đây là một số con số tốt khi xem xét Ranger Raptor cũ với động cơ EcoBlue có công suất 210 mã lực và mô-men xoắn chỉ cao hơn một chút, ở mức 391 lb-ft (500 Nm). Như trước đây, đầu ra được chuyển sang đường thông qua hộp số tự động 10 cấp.
Nếu bạn thích động cơ đốt dầu, Ford Ranger Raptor vẫn cung cấp động cơ diesel. Nếu chọn động cơ xăng, bạn sẽ nhận được công nghệ chống trễ từ siêu xe GT và mẫu Focus ST. Nó giữ cho cặp tuabin quay tối đa trong ba giây ngay sau khi bỏ chân khỏi bàn đạp ga lúc tăng tốc khởi hành.
Hệ thống treo
Ford Ranger Raptor 2023 có hệ thống treo chắc chắn hơn để có thể đi bất cứ đâu. Chiếc xe địa hình Raptor có tay điều khiển trên và dưới bằng nhôm cùng với hệ thống liên kết Watt được nâng cấp ở phía sau. Blue Oval được lắp đặt giảm xóc FOX 2,5 inch, giảm một nửa ma sát so với thế hệ trước.
Hệ thống treo tốt hơn so với bảng Ranger tiêu chuẩn, cùng với sự gia tăng 25% lực giảm xóc để tránh các cú sốc tốt hơn. Đối với phiên bản Ranger Raptor 2023: các chi tiết gia cố cho trụ C, cốp xe và lốp dự phòng tiêu chuẩn riêng. Ngoài ra, Ford đã tăng cường các giá đỡ cho các miếng đệm giảm xóc, tháp giảm xóc trước và giá đỡ giảm xóc sau.
Tính năng, công nghệ
Ford Ranger Raptor 2023 dành cho châu Âu có hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn với hộp số chuyển hai tốc độ được điều khiển điện tử theo yêu cầu. Có khóa vi sai ở phía trước và phía sau cùng. Ranger Raptor 2023 bảy chế độ lái: Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Sand, Mud / Ruts và Baja.
Nó cũng có hệ thống kiểm soát hành trình địa hình Trail Control. Và được kích hoạt khi hoạt động ở tốc độ lên đến 20 dặm/giờ (32 km/h).
Thời điểm ra mắt
Ford sẽ bắt đầu trình làng Ranger Raptor 2023 chạy bằng động cơ EcoBoost mới ở châu Âu vào cuối mùa hè, và động cơ diesel vào năm sau. Chưa có thông tin nào về sản phẩm bán ở Hoa Kỳ, nhưng một báo cáo gần đây cho biết việc sản xuất xe tại nhà máy Michigan sẽ bắt đầu vào tháng 5 năm 2023. Nó được cho là sẽ có vòng đời 8 năm ở Bắc Mỹ, nơi Raptor chạy diesel không sản xuất.
- So Sánh VinFast VF7 và Dodge Challenger SXT: Cuộc Đọ Sức Đầy Thú Vị
- Đánh Giá Hyundai Stargazer X: Động Cơ Yếu? Điều Hòa Không Mát? Cột A Quá To?
- VinFast VF7 và Mazda CX-5: Sự so tài đầy kịch tính của dòng xe 1 tỷ đồng!
- Đánh Giá VinFast VF5 Plus: Giá Rẻ, Thực Dụng và Kinh Tế!
- Đánh Giá Nhanh Mitsubishi Xforce Ultimate - Giá & Trang Bị Gây Nghiện
- Trải Nghiệm Hyundai Grand i10 2024: Giá Không Tăng, Thêm Nhiều Trang Bị Hấp Dẫn
- Mua Toyota FJ Cruiser Với 1,5 Tỷ Để 'Đi Cà Phê': Có Hợp Lý?
- Đánh giá chi tiết Toyota Innova Cross Hybrid: Ưu Nhược Điểm Cần Biết Trước Khi Mua
Thái Sơn