Xe sedan đang tăng thị phần dần ở Mỹ. Honda đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình bằng mẫu xe đặc biệt Honda Civic Hatchback 2022. Với thông số Honda Civic Hatchback 2022 được đánh giá là khá ổn. Và giá xe Honda Civic Hatchback 2022 khởi điểm là 23,915 USD (tại Mỹ).
Đánh giá thông số Honda Civic Hatchback 2022.
Khảo sát cho biết Civic thế hệ thứ mười một là phương tiện được lựa chọn hàng đầu. Honda có một lượng khách hàng lớn luôn muốn có một chiếc xe hơi. Điều tốt hơn nữa cho Honda là cứ bốn người mua Civic thì có ba người ở lại với thương hiệu Honda. Vì vậy, làm thế nào để hatchback phát huy tác dụng? Và phần lớn những người mua đó là những người trẻ và giàu có hơn những người mua sedan.
Thông số xe: | Honda Civic Hatchback 2022 |
Động cơ: | I4 1.5 lít tăng áp |
Đầu ra: | 180 Mã lực / 177 Pound-Feet |
Truyền tải: | Biến thiên liên tục |
Hệ dẫn động | Dẫn động cầu trước |
Khả năng nhiên liệu: | 30 Thành phố / 37 Xa lộ / 33 Kết hợp |
Trọng lượng: | 3,102 Pounds |
Khả năng ghế: | 5 |
Khối lượng hàng hóa: | 24.5 Feet khối |
Giá xe Honda Civic Hatchback 2022 cơ sở: | 23,915 USD |
Giá cơ sở TRIM: | 30.415 USD |
Giá đã kiểm tra: | 30,810 USD |
Tất cả có trong gia đình Honda.
Honda Civic Hatchback 2022, đã cải tiến bộ phận thiết kế bằng cách giảm bớt kiểu dáng mullet phía sau. Thiết kế vẫn khác biệt so với các sản phẩm cùng loại. Các đặc điểm góc cạnh của Civic không hoàn toàn biến mất. Đặc biệt, thiết kế lưới tản nhiệt dạng tổ ong cho năm 2022 là một sự thay đổi mới.
Các khe hở của lưới tản nhiệt đủ lớn để thực sự làm sạch mà không cần đến các dụng cụ đặc biệt. Điều này cũng có nghĩa là nó ít có khả năng trở thành một nghĩa địa bọ khó coi trong các chuyến đi đường.
Khi so sánh cặp song sinh anh em, cả hai kiểu dáng thân xe của Civic đều có cùng chiều cao (55,7 inch) và chiều rộng (70,9 inch). Nhưng bản hatchback có chiều dài tổng thể ngắn hơn 5 inch (179 inch). Khoảng để chân của tông đơ mang lại tỷ lệ tốt hơn. Với đường mái lùi ngắn của Civic Hatchback gợi lên kiểu dáng coupe thể thao thay vì hình dáng xe wagon dài truyền thống.
Chiếc Civic Hatchback 2022 cũng có phần nhô ra phía sau ngắn hơn so với bản hatch cũ. Và đường viền phía sau của nó thấp hơn 1,4 inch. Chắn bùn cũng gần mặt đất hơn một inch, và các nhà thiết kế đã kéo các trụ A về phía sau khoảng hai inch. Cuối cùng, một dòng ký tự duy nhất, mạnh mẽ chạy dọc theo chiều dài của xe. Những điều chỉnh nhỏ dẫn đến thay đổi lớn. Civic hatch có vẻ ngoài thấp hơn, gọn gàng hơn, thể thao hơn và an toàn hơn.
Ưu và nhược điểm trong cabin.
Từ ghế lái của Civic gần như không có điểm mù. Honda đã mở rộng tầm nhìn ra kính chắn gió phía trước thêm 3 độ. Và các cửa sổ bên có cảm giác đồ sộ nhờ gương ngoài gắn trên cửa.
Honda cũng bổ sung một phần tư cửa sổ phía sau để có tầm nhìn xa hơn. Tuy nhiên, gương chiếu hậu lại nhỏ và cộc cằn. Khu vực quan sát dường như nhỏ hơn rõ ràng hơn trong mưa. Đó có phải là một sự đánh đổi công bằng cho không gian 24,5 feet khối (nhiều hơn 9,7 so với Sedan)?
Nội thất nổi bật với vẻ dịu dàng của Civic Hatchback 2022. Màn hình thông tin giải trí bây giờ là một thiết lập boxtop chứ không phải được cấy ghép trong bảng điều khiển trung tâm. Honda thậm chí còn nghĩ đến việc tạo ra một gờ tựa tay khi chạm vào các lệnh trên màn hình cảm ứng.
Bảng điều khiển còn khéo léo giấu các lỗ thông hơi HVAC. Và loa âm thanh để mang lại cho toàn bộ vẻ ngoài sạch sẽ, liền mạch. Nhưng không có nhiều việc được thực hiện ở phía sau. Vẫn không có lỗ thông hơi ở đó, nhưng bạn nhận được hai cổng sạc USB như một sự nhượng bộ.
Những khu vực đựng cốc là một trong những sai lầm trong thiết kế có vách ngăn. Vỏ bọc quá nông để có thể chứa các vật chứa cao hơn một cách hiệu quả. Các chai nước sẽ nghiêng và đổi hướng dựa trên chuyển động của xe.
Hiệu suất của các chế độ xe.
Civic Hatchback 2022 có sẵn chế độ LX, Sport, EX-L và Sport Touring. Các mẫu LX và Sport mang động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít cung cấp 158 mã lực và mô-men xoắn 138 pound-ft. Trong khi Honda dành riêng động cơ tăng áp 1,5 lít bốn xi-lanh công suất 180 mã lực. Và 177 lb-ft cho EX-L và Sport Touring đồ trang trí.
Sự khác biệt đáng kể nhất giữa hatchback và sedan là sự lựa chọn hộp số. Hộp số biến thiên liên tục là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu LX và EX-L. Trong khi Sport và Sport Touring có hộp số sàn sáu cấp.
Thông số Honda Civic Hatchback 2022, sự chuyển số của hộp sáu tốc độ ngắn. Và chính xác với một tiếng “lách cách” quen thuộc đi kèm với mỗi lần chuyển số. Những người mới bắt đầu sẽ thấy nó chắc chắn nhưng dễ tha thứ. Trong khi những tay dày dạn kinh nghiệm sẽ đánh giá cao tính linh hoạt. Không có khoảng thời gian gián đoạn. Nó chỉ đơn giản là một chiếc ly hợp dễ dàng mà bạn làm quen nhanh chóng. Một người thành thạo sẽ có những cú rẽ đa điểm. Trên những con đường nông thôn chật hẹp để đánh giá chiếc xe.
Với hộp số tay, ECON là chế độ truyền động có thể lựa chọn duy nhất. Như với các mẫu Civic khác, nó làm giảm độ nhạy của bướm ga và hộp số. Thậm chí điều chỉnh cài đặt HVAC để ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu.
Chi tiết mẫu Sport và Sport Touring.
Các mẫu Sport và Sport Touring của Civic Hatchback 2022 được trang bị CVT có lẫy chuyển số. Để chuyển số bằng tay và có chế độ lái Thể thao giúp thay đổi hành vi truyền. Và ánh xạ bướm ga để mang lại cảm giác năng động hơn. Nó cũng vô hiệu hóa hệ thống dừng nghỉ. Đèn chiếu sáng cụm đồng hồ cũng thay đổi thành điểm nhấn màu đỏ để tăng thêm phần mạnh mẽ.
Ở tốc độ đường cao tốc (và sau đó là một số), khi được để cho các thiết bị của riêng mình. Sport vẫn giữ CVT ở bánh răng thứ sáu nhân tạo, nơi nghe có vẻ không hài lòng. Khi chuyển sang “thiết bị thứ bảy” và thật ngạc nhiên, mọi người đều giỏi hơn. Kết luận: Đừng để CVT quyết định việc lái xe thể thao của bạn. Nhưng hãy cảnh giác, vì cần số mái chèo được gắn trên vô lăng – khi chuyển hướng. Bạn sẽ ở vị trí đầu tiên cho đến khi tay bạn không ở vị trí khó xử.
Nói chung, thông số Honda Civic Hatchback 2022 đã thể hiện tốt. Honda đã cải thiện độ cứng xoắn của xe lên 19% và làm cho hệ thống treo sau cứng hơn 17%. Khiến Hatchback trở thành Civic thế hệ thứ 11 sắc nét nhất cho đến nay. Cảm giác lái không phải là lười biếng, với nhiều phản hồi về thời điểm bạn muốn lái xe một cách nhiệt tình. Và ngay cả khi bạn không làm vậy, Civic sẽ không trở thành một người lái xe nhàm chán hàng ngày.
Giá xe Honda Civic hatchback 2022.
Với tất cả các bản cập nhật, giá xe Honda Civic hatchback 2022 thế hệ tiếp theo đã tăng giá. Mặc dù sự phân bổ của các mức tăng khá rời rạc. phiên bản LX cơ sở bắt đầu từ 22,900 USD. Phiên bản EX-L tăng từ 2.100 USD lên 26.600 USD. Phiên bản Sport và Sport Touring trang bị thủ công tăng 1.000 USD mỗi chiếc lên mức tương ứng là 24.100 USD và 29.400 USD. Nhưng vì không tính phí cho CVT, mức tăng hàng năm của những mẫu xe đó chỉ là 200 USD.
Một chiếc Civic Hatchback 2022 Sport Touring CVT đầy tải sẽ có giá 30.810 USD nếu bạn chọn sơn cao cấp (395 USD). Nhưng không có bất kỳ gói nào để bổ sung thêm công nghệ trong xe hơi, tiện nghi hoặc thiết bị an toàn. Chỉ những phụ kiện như hộp số phù hợp với mọi thời tiết hoặc bộ body kit Honda Performance Development. Chỉ riêng các tính năng an toàn tiêu chuẩn mới đã đáng giá thêm.
Honda đã bán được 261.225 chiếc Civic tại Mỹ trong năm 2020 bất chấp đại dịch COVID-19. Khiến hãng này đứng ở vị trí thứ hai sau CR-V với 22% doanh số của thương hiệu. Toyota đã bán được 116.915 chiếc Corollas. Và Hyundai đã bán được 105.475 chiếc Elantras. Mazda3 và Subaru Impreza cộng lại không bằng 6 con số. Nếu doanh số bán ô tô đang giảm, đừng nói điều đó với Civic. Hoặc đối với những người 30 tuổi đang tìm cách mua vào thương hiệu xe hơi uy tín của họ.
- Đánh Giá Hyundai Stargazer X: Động Cơ Yếu? Điều Hòa Không Mát? Cột A Quá To?
- VinFast VF7 và Mazda CX-5: Sự so tài đầy kịch tính của dòng xe 1 tỷ đồng!
- Đánh Giá VinFast VF5 Plus: Giá Rẻ, Thực Dụng và Kinh Tế!
- Đánh Giá Nhanh Mitsubishi Xforce Ultimate - Giá & Trang Bị Gây Nghiện
- Trải Nghiệm Hyundai Grand i10 2024: Giá Không Tăng, Thêm Nhiều Trang Bị Hấp Dẫn
- Mua Toyota FJ Cruiser Với 1,5 Tỷ Để 'Đi Cà Phê': Có Hợp Lý?
- Đánh giá chi tiết Toyota Innova Cross Hybrid: Ưu Nhược Điểm Cần Biết Trước Khi Mua
- Đánh giá chi tiết VinFast VF6: Nên mua hay không? | Tâm sự từ người dùng sau gần 4000km trải nghiệm
Hoàng Nguyên