Tổng quan
Rất lâu trước khi Honda CL500 được ra mắt vào tháng 11; kế hoạch của công ty là nhằm tạo ra một chiếc xe đua đường phố dựa trên khung gầm và động cơ xi-lanh đôi của chiếc Rebel 500. Vì Honda cũng có mẫu Rebel 300 xi-lanh đơn; nhỏ hơn trong dòng sản phẩm của mình, nên không có gì lạ khi nghĩ rằng một chiếc Honda CL300 scrambler cũng có thể đang được sản xuất. Các biện pháp bảo vệ thương hiệu cho tên CL300 đã được áp dụng vào đầu năm nay và hiện tại mẫu xe này đã được ra mắt tại Trung Quốc. Hiện tại không có dấu hiệu nào cho thấy liệu nó có được cung cấp tại thị trường phương Tây hay không.
Thông số kĩ thuật Honda CL300 scrambler
Ngoại hình
Khi nói đến kiểu dáng, Honda đã trưng bày hai phiên bản khác biệt của máy. Loại đơn giản hơn là một chiếc roadster đơn giản; giảm xóc đôi với đèn pha tròn; nhỏ và yên dài; phẳng; giống như Honda CL500.
Chiếc xe thứ hai coi trọng cảm hứng địa hình hơn và hấp dẫn hơn; với vẻ ngoài gợi cảm của chiếc enduro những năm 1980 nhờ ốp mũi bằng nhựa và biển số hình bầu dục ở bên trái. Nó cũng có bộ phận bảo vệ tay, và tại thị trường Nhật Bản, phiên bản CL250 có tấm chắn bùn phía trước cao để nhấn mạnh vẻ ngoài địa hình; mặc dù thành phần đó không có trong phê duyệt kiểu loại của Trung Quốc.
Nhiều bộ phận tương tự đang được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên CL500 mới, cho phép nó được điều chỉnh thành ngoại hình “scrambler” hoặc “cafe racer”. Điều tương tự có thể sẽ áp dụng cho CL300 khi nó chính thức ra mắt.
Động cơ Honda CL300 scrambler
CL300 đã được giới thiệu tại Trung Quốc vào tháng 11; cùng thời điểm Honda tiết lộ một chiếc CL250 trông giống hệt tại Nhật Bản; với công suất thấp hơn một chút để phù hợp với quy định của địa phương. Mặc dù thông tin chi tiết còn khá ít, nhưng thông tin phê duyệt kiểu mới từ Trung Quốc sẽ lấp đầy một số chỗ trống. Ở CL300, động cơ 286 phân khối tạo ra công suất 26 mã lực; với sự điều chỉnh nhằm tối đa hóa mô-men xoắn tầm trung. Trọng lượng giới hạn của nó là 379 pound. Chiều dài cơ sở tương đối 58,6 inch cho thấy sự ổn định hơn khi vào cua gấp; về cơ bản phù hợp với kích thước của Rebel 300 mặc dù chiều cao xe của CL cao hơn và kiểu dáng phong cách scrambler hơn.
Khung gầm – Bánh xe
Sự thay đổi về khung gầm của Rebel 300 giúp tăng khoảng sáng gầm xe lên 6,5 inch và giống như CL500; Honda CL300 có một khung phụ mới; giúp nâng phần đuôi xe lên và đẩy chiều cao yên xe lên tới 31,1 inch; giống hệt như CL500. CL300 thay thế bánh xe 16 inch của Rebel 300 bằng bánh xe 19 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau; góp phần đáng kể vào việc tăng chiều cao cho xe.
Thời điểm ra mắt và thị trường Honda CL300 scrambler
CL300 đã được phê duyệt ở Trung Quốc vì nó được sản xuất ở đó bởi liên doanh Sundiro/Honda. Tuy nhiên, Honda cũng đã đăng ký thương hiệu tên CL300 ở các quốc gia khác; bao gồm cả Thái Lan, nơi hãng có các nhà máy sản xuất nhiều mẫu xe cho thị trường toàn cầu; bao gồm cả Rebel 300. Mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy CL300 có thể đến Hoa Kỳ; nhưng thực tế Rebel 300 được bán ở đây có nghĩa là việc tạo ra một phiên bản CL300 phù hợp với tiêu chuẩn của Hoa Kỳ sẽ tương đối đơn giản.
- Xpeng M03 (Mona) Ra Mắt tại Trung Quốc: Đánh Giá Chi Tiết
- Đánh Giá Mazda MX-5 Miata RF: Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Những Chuyến Đi Chơi
- Toyota Crown Signia 2025: Chiếc SUV Sang Trọng Cho Thị Trường Ngách
- BYD Song Plus (Seal U) Được Nâng Cấp Hệ Truyền Động PHEV DM-i 5.0
- Mate Rimac: Thiết Kế Tuyệt Vời Cho Siêu Xe Nevera
- BMW M135i Mới: Mẫu Xe Hiệu Suất Cao Với 312 Mã Lực
- Đánh giá Aston Martin Vanquish 2025: Siêu phẩm V12 mạnh mẽ sắp ra mắt
- MG4 EV 2024: Mẫu Xe Điện Đầu Tiên của MG tại Việt Nam Có Gì Đặc Biệt?
Minh Quân