Mẫu xe Grom đã trở nên phổ biến kể từ khi được giới thiệu vào năm 2014. Nhờ khả năng xử lý dễ dàng, mức giá thấp và kiểu dáng vui nhộn. Người ta thậm chí có thể nói rằng thiết kế đẹp mắt. Giờ đây, Honda đã cập nhật nó theo tất cả các cách phù hợp. Tập trung vào sức mạnh động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, bảo trì tại nhà và dễ dàng tùy chỉnh. Giá xe Honda Grom 2022 bán lẻ là 3,399 USD (tại Mỹ). Nhưng thông số Honda Grom 2022 được cải thiện đáng kể về chức năng và thiết kế tổng thể.
Những thay đổi mới.
Hệ thống công thái học mới được làm lại khiến chiếc xe nhỏ trở thành niềm vui khi lái xe. Ghế mới dài hơn, nhiều đệm hơn và hoàn toàn bằng phẳng. Vẫn cung cấp chỗ cho hành khách nhưng cho phép người lái một mình có thể trượt trở lại ghế dễ dàng hơn. Ghế mới nằm trên đỉnh khung phụ mới, nhỏ hơn một chút so với trước đây và có thể tháo rời.
Thông số Honda Grom 2022: | |
Giá xe Honda Grom 2022 (bán lẻ): | 3,399 USD |
Động cơ: | SOHC, làm mát bằng gió đơn; 2 van / cyl. |
Dung tích: | 124cc |
Bore x Stroke: | 50,0 x 63,1mm |
Tỷ lệ nén: | 10.0: 1 |
Truyền động / Truyền động cuối cùng: | 5 cấp độ / xích |
Hệ thống nhiên liệu: | PGM-FI |
Quản lý động cơ / Đánh lửa: | Điện tử |
Khung: | Thép mono-backbone |
Hệ thống treo trước: | phuộc ống lồng 31mm; 3,9 in Travel. |
Hệ thống treo sau: | Giảm xóc đơn; Travel 4,1 inch |
Phanh trước: | caliper 2 piston, đĩa 220mm |
Phanh sau: | 1 piston caliper, đĩa 190mm |
Mâm xe, Trước / Sau: | Mâm đúc 10 chấu; 12 inch. |
Công suất nhiên liệu: | 1,6 gal. |
Chiều cao ghế: | 30,0 inch. |
Lốp, Trước / Sau: | 120 / 70-12 / 130 / 70-12 |
Thông số Honda Grom 2022.
Nó không phô trương, và do đó theo nguyên tắc bắc cầu. Người cầm lái nó cũng là người thực tế và dễ tiếp cận. Bạn không cố gắng trở thành một người đi xe say mê với cỗ máy này, đó là thế mạnh của nó. Bạn là một tay đua đã để lại cái tôi ở nhà để thay cho thời gian đẹp và màu sắc tươi sáng. Sau tất cả, bạn là những người đẹp nhất trên một chiếc Honda.
Đánh giá xe Honda Grom 2022 với động cơ cập nhập.
Khi cập nhật động cơ, Honda muốn làm cho nó tiết kiệm nhiên liệu hơn. Và dễ dàng bảo dưỡng tại nhà hơn. Nó đạt được điều này, một phần, với bộ lọc dầu có thể tháo rời. So với các mô hình trước đây, nơi chủ sở hữu chỉ cần làm sạch trục quay dầu và màn hình. Hộp gió lớn hơn cũng làm tăng khoảng thời gian giữa các lần bảo dưỡng. Honda tuyên bố rằng nó sẽ chỉ cần bảo dưỡng sau mỗi 10.000 dặm trong “điều kiện lái xe bình thường”.
Động cơ hiện có hành trình dài hơn một chút và lỗ khoan nhỏ hơn. Cũng như tỷ lệ nén tăng từ 9,3: 1 lên 10,0: 1. Một công thức cho mô-men xoắn và phản ứng của động cơ. Điều đó xảy ra bất chấp tuyên bố về mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình thấp hơn. Và một số thay đổi khá đáng kể đối với việc chuyển số của xe.
Cập nhập hộp số.
Hộp số và bộ truyền động cuối cùng của Grom đã được làm lại với lưu ý về phạm vi hoạt động dài hơn. Bổ sung bánh răng thứ năm và tăng kích thước đĩa xích phía sau từ 34 lên 38 răng (phía trước không thay đổi ở 15T). Với tỷ số truyền bánh xích mới được điều chỉnh, Honda cho cảm giác chệch đường lái nhanh hơn.
Nhưng việc bổ sung bánh răng thứ năm và tỷ số truyền mới rộng hơn trong hộp số. Cho phép Grom 2022 đạt tốc độ tối đa cao hơn mà không cần tua máy quá mức. Trong thử nghiệm thực tế, bánh răng thứ năm mới đóng vai trò giống như một bánh răng vượt tốc. Cần số thứ tư để tăng tốc thực sự. Nhưng khi xe đạt tốc độ, hộp số thứ năm sẽ có để giảm tốc độ của động cơ khi đang di chuyển.
Tuy nhiên, hãy chạy trên một ngọn đồi dốc và chuyển xuống số thứ tư. Thậm chí có thể thứ ba, để đảm bảo bạn không giảm tốc độ quá nhiều. Trên mặt bằng, với khung hình được thừa nhận là trên mức trung bình, thì khó có thể đạt được tốc độ 60 dặm / giờ (96.5 km/h).
Hệ thống treo.
Ở tốc độ thấp và trung bình, lên đến khoảng 45 dặm / giờ, hệ thống treo là hoàn toàn phù hợp. Nhưng khi bạn đạt đến tốc độ tối đa của xe, nó sẽ chạy nhanh hơn nhiều. Đến gần bất kỳ chướng ngại vật hoặc ổ gà nào chúng có khả năng lấn át hệ thống treo mềm. Không có sự chuyển trọng lượng đáng chú ý nào khi tăng tốc. Nhưng phanh cứng đã dẫn đến sự bổ nhào đáng chú ý; di chuyển trở lại chỗ ngồi đã giúp đáng kể.
Thực tế là hệ thống treo tốt là đắt tiền. Bằng cách để lại cùng một phuộc hộp mực 31mm không thể điều chỉnh và một monoshock chỉ có điều chỉnh tải trước. Honda đã để lại chỗ trống cho khách hàng để cải thiện các thành phần này. Trong thời gian của riêng họ và theo cách riêng của họ. Điều này giúp giữ nguyên mức giá của nó và như một lợi ích phụ. Khuyến khích thị trường hậu mãi mà một phần lớn quyền sở hữu của Grom.
Thông số Honda Grom 2022: Phanh.
Cũng như hệ thống treo, các thành phần phanh vẫn không thay đổi trên Grom 2022. Tất nhiên, chiếc xe này nhẹ. Vì vậy bộ kẹp piston kép của nó sẽ bám chặt vào rô-to 220mm phía trước với rất nhiều lực và cảm giác tốt ở cần gạt. Thước cặp piston đơn phía sau và rôto 190mm cũng hoạt động tốt.
Dễ dàng khiến chiếc Grom’s 228 pound (trọng lượng được đo khi đầy xăng, sẵn sàng để lái) dừng lại. Các mẫu xe được trang bị ABS hiện đi kèm với Bộ đo lường quán tính (IMU) và phanh liên kết.
Trong thời gian 2 tuần thử nghiệm, thông số Honda Grom 2022 về khả năng tiết kiệm nhiên liệu chỉ đạt trung bình hơn 103 mpg. Không hoàn toàn là 155 mpg mà Honda ước tính. Nhưng nghiêm túc mà nói, với một tay đua nặng gần 200 pound vắt vẻo trên cổ chiếc xe nhỏ bé này cả ngày. Thì 103 chẳng có gì đáng để hắt hủi cả.
Tùy chỉnh dễ dàng hơn
Honda đã thiết kế bốn tấm thân xe của Grom 2022 để tháo chốt nhanh chóng và dễ dàng để sửa đổi. Đặt một vài tờ báo xuống, xịt lớp sơn cao su dễ bong tróc đó và bạn có thể thay đổi toàn bộ diện mạo chiếc xe của mình trong vài giờ. Mức giá tổng thể thấp, các tấm nhựa và dễ dàng hoán đổi các tấm đó giúp bạn không phải lo lắng khi sửa đổi.
Và nếu bạn làm điều gì đó rối tung lên, đó không phải là ngày tận thế; các tấm này rẻ hơn nhiều so với một bình khí toàn bộ bằng kim loại. Bạn có thể sơn nó màu hồng và bọc ghế theo kiểu áo sơ mi Hawaii.
Khả năng vận hành thú vị.
Khi đi trên những con hẻm hẹp, Grom 2022 đã chứng tỏ là một công cụ hoàn hảo. Nó nhẹ, nhanh nhẹn và kích thước của nó mang lại nhiều lợi ích hơn là dễ dàng cầm nắm. Điều hướng qua lại xung quanh giao thông. Thậm chí thỉnh thoảng nhảy vào lề đường nếu tình huống xảy ra. Bản chất vui tươi của Grom giúp loại bỏ các góc cạnh của những thứ có vẻ liều lĩnh trên một chiếc mô tô lớn hơn.
Và do đó, Grom 2022 tiếp tục cải thiện, giữ vị trí hàng đầu trong phân khúc. Bất chấp các dịch vụ cạnh tranh từ Kymco, Kawasaki, Benelli và những hãng khác. Nó thú vị hơn với số tiền ít hơn bất kỳ loại mô tô sản xuất lớn nào khác. Và nó đã được cải tiến theo tất cả các cách phù hợp.
Giá xe Honda Grom 2022 vẫn giữ nguyên dễ tiếp cận, cải tiến công thái học. Những thay đổi về kích thước nhông xích và khoảng cách hộp số giúp tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời việc tùy chỉnh tại nhà giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết. Honda đã một lần nữa chứng tỏ khả năng nhận biết và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mà không để ý đến điều gì đã khiến chúng tôi yêu thích Grom kể từ khi thành lập.
- Đánh giá chi tiết Toyota Innova Cross Hybrid: Ưu Nhược Điểm Cần Biết Trước Khi Mua
- Đánh giá chi tiết VinFast VF6: Nên mua hay không? | Tâm sự từ người dùng sau gần 4000km trải nghiệm
- Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce: Mẫu xe nào phù hợp với bạn?
- Đánh Giá Kia Sonet 2024 Bản Luxury: Phiên Bản Thu Nhỏ của Seltos Với Nhiều Option Đáng Giá
- Đánh Giá Lynk & Co 01: Hiệu Suất Vượt Trội Hơn Cả Hyundai Tucson 1.6 Turbo
- Đánh Giá Hongqi H9 Sau 3 Năm Sử Dụng: Xe "Tàu" Có Nhanh xuống cấp?
- VinFast VF7 và Audi E-Tron Quattro 50: So sánh chi tiết - Nên mua xe nào?
- Với 999 Triệu: Hyundai Custin 2.0T hay Toyota Innova Cross HEV ?
Hà My