Mẫu xe “đàn em” của Hyundai Kona - Hyundai Bayon chính thức trình làng thế giới với kiểu dáng thiết và nội thất hiện đại, dùng chung động cơ với Hyundai i20 tại thị trường châu Âu.
Nguồn gốc tên gọi Bayon được lấy cảm hứng từ thành phố Bayonne ở tây nam nước Pháp. Sở dĩ mẫu SUV mới được đặt tên theo một thành phố ở châu Âu là bởi Hyundai Bayon được phát triển dành riêng cho người dùng tại “Lục địa già”. Thị trấn nhỏ của Pháp nằm giữa bờ biển Đại Tây Dương và dãy núi Pyrenees, một địa điểm tuyệt vời cho những người thích các hoạt động như chèo thuyền và đi bộ, được cho là phù hợp với lối sống của thế hệ trẻ hiện đại.
Ngoại thất Hyundai Bayon
Hyundai Bayon 2021 có chiều dài 4.180 mm, rộng 1.775 mm, cao 1.490 mm hoặc cao 1.500 mm nếu dùng vành 17 inch trong khi chiều dài cơ sở dừng ở mức 2.580 mm. Ngoài ra, mẫu xe này còn có chiều cao gầm 183 mm nếu dùng vành 17 inch.
Thiết kế ngoại thất của Bayon theo phong cách của đàn anh Kona. Cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn chiếm gần như trọn vẹn mặt trước của xe kết hợp với cụm đèn pha hình mũi tên sắc nét mang đến một diện mạo rất hầm hố và cá tính. Dải đèn LED chạy ban ngày thanh mảnh được đặt phía trên cụm đèn pha trông góc cạnh và sắc nét.
Thân xe với những đường cắt góc cạnh và sắc sảo cùng nhiều chi tiết nẹp bao quanh bằng nhựa màu đen giống phong cách truyền thống của dòng SUV hiện nay. Hyundai Bayon có 3 tùy chọn kích thước mâm là 15 inch, 16 inch và 17 inch.
Đuôi xe xuất hiện cụm đèn hậu với tạo hình bên trong hình mũi tên. Bên dưới cản sau còn có ốp màu bạc giả tấm ốp bảo vệ gầm, nhằm tăng vẻ hầm hố cho chiếc SUV cỡ nhỏ.
Nội thất Hyundai Bayon
Mặc dù sở hữu kích thước nhỏ nhưng Hyundai Bayon 2021 vẫn được trang bị nội thất 5 chỗ ngồi với khoang hành lý 411L. Khoảng duỗi chân dành cho hành khách phía trước lên tới 1.072mm và đằng sau là 882mm.
Khoang cabin của Hyundai Bayon 2021 sử dụng nội thất bọc nỉ màu đen toàn bộ tiêu chuẩn. Nếu muốn, khách hàng có thể tùy chọn nội thất bọc nỉ màu xám đậm phối xám Safari Grey hoặc xám đậm phối Safari Green với việc chi trả thêm một khoản.
Các trang bị nổi bật trên Hyundai Bayon 2021 gồm: bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 10,25 inch sau vô lăng. Trong khi đó, màn hình thông tin giải trí của xe có kích thước 8 inch ở bản thấp và 10,25 inch ở bản cao cấp. Màn hình thông trung tâm sẽ hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto.
Ngoài ra, Hyundai Bayon 2021 còn có 2 cổng USB ở ghế trước, 1 cổng USB phía sau, sạc điện thoại thông minh không dây, dịch vụ kết nối Bluelink, hệ thống định vị cho phép nhập địa chỉ của điểm hẹn lên kế hoạch trước, tính năng tìm vị trí của xe và khóa cửa/mở cửa từ xa.
Động cơ trang bị trên Hyundai Bayon 2021 Hyundai Bayon là máy xăng tăng áp 1.0L, 3 xi-lanh cho 2 mức công suất đầu ra. Cụ thể, phiên bản cơ sở sở hữu công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, trong khi phiên bản cao cấp hơn sở hữu công suất tối đa lên tới 118 mã lực dù mô-men xoắn vẫn giữ nguyên.
Cả hai phiên bản động cơ đều nhận được hỗ trợ hybrid nhẹ 48V và đi kèm với hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn, hoặc có thể nâng cấp lên hộp số DCT 7 cấp. Phiên bản cơ sở mạnh 98 mã lực mất 10,7 giây để hoàn thành cú bứt tốc từ 0-100 km/h trong khi phiên bản mạnh 118 mã lực chỉ nhanh hơn 0,4 giây.
Hyundai Bayon 2021 được trang bị an toàn khá đầy đủ với gói công nghệ SmartSense như: tính năng hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, tránh va chạm bên sườn khi quay đầu, cảnh báo mất tập trung cho người lái, cảnh báo xe phía trước chuyển làn đường, cảnh báo còn hành khách trên ghế sau, hỗ trợ lùi tránh va chạm khi đỗ xe, hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi và hỗ trợ đỗ xe bán tự động.
Dự kiến, Hyundai Bayon sẽ có mặt tại các showroom châu Âu vào mùa hè này với giá bán khởi điểm từ khoảng 17.000 Bảng Anh (23.570 USD hay 542 triệu VND).
Tại châu Âu, Hyundai Bayon sẽ cạnh tranh với những mẫu SUV đô thị nhỏ gọn như Ford Puma, Toyota Yaris Cross, Volkswagen T-Cross, Nissan Juke,...
Nguôn: 24h
- Đánh Giá Nhanh Mitsubishi Xforce Ultimate - Giá & Trang Bị Gây Nghiện
- Trải Nghiệm Hyundai Grand i10 2024: Giá Không Tăng, Thêm Nhiều Trang Bị Hấp Dẫn
- Mua Toyota FJ Cruiser Với 1,5 Tỷ Để 'Đi Cà Phê': Có Hợp Lý?
- Đánh giá chi tiết Toyota Innova Cross Hybrid: Ưu Nhược Điểm Cần Biết Trước Khi Mua
- Đánh giá chi tiết VinFast VF6: Nên mua hay không? | Tâm sự từ người dùng sau gần 4000km trải nghiệm
- Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce: Mẫu xe nào phù hợp với bạn?
- Đánh Giá Kia Sonet 2024 Bản Luxury: Phiên Bản Thu Nhỏ của Seltos Với Nhiều Option Đáng Giá
- Đánh Giá Lynk & Co 01: Hiệu Suất Vượt Trội Hơn Cả Hyundai Tucson 1.6 Turbo
Hoàng Nguyên