Đánh giá xe Hyundai Ioniq 5 2022.
Hyundai Ioniq 5 khi ra mắt đã phá vỡ các quy tắc về những gì chúng ta thường thấy ở một chiếc xe điện. Thông số Hyundai Ioniq 5 2022 với phạm vi hoạt động hơn 300 dặm, có thể đạt mức sạc 80% trong vòng 18 phút. Tăng tốc từ 0 đến 60 dặm / giờ trong vòng chưa đầy 5 giây. Có tính năng hỗ trợ lái xe nâng cao bằng máy học, có thiết kế ấn tượng. Và đi kèm giá xe điện Hyundai Ioniq 5 2022 bắt đầu từ 40,925 USD (bao gồm 1,225 USD phí vận chuyển). Giá xe nằm ngay trung tâm của giá giao dịch xe hơi trung bình ngày nay.
Thông số Hyundai Ioniq 5 2022: | |
Động cơ: | Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu kép. |
Đầu ra: | 320 Mã lực / 446 Pound-Feet |
Pin: | 77,4 Kilowatt-Giờ |
Truyền tải: | Tự động tốc độ đơn |
Hệ dẫn động: | Dẫn động bốn bánh toàn thời gian |
0-60 MPH: | Dưới 5,0 giây |
Phạm vi hoạt động: | 256 Dặm |
Loại sạc: | DC 240-Volt / 350-Kilowatt |
Thời gian sạc: | 7 giờ / 18 phút (5 đến 80 phần trăm) |
Trọng lượng: | 4,662 Pounds |
Khả năng ghế: | 5 |
Khối lượng hàng hóa: | 0.9 / 27.2 Feet khối (Frunk / Trunk) |
Giá xe Hyundai Ioniq 5 2022 cơ sở: | 39,700 USD + 1,225 USD |
Giá xe Hyundai Ioniq 5 2022 cơ sở TRIM: | 51,825 USD |
Giá thử nghiệm: | 55,725 USD |
Thiết kế.
Dòng sản phẩm Ioniq có khả năng thích ứng và E-GMP làm cho nó trở nên linh hoạt hơn. Nền tảng này không chỉ có thể được áp dụng cho nhiều loại xe mà còn có thể tận dụng chiều dài cơ sở dài hơn. Ví dụ, chiếc xe điện Ioniq 5 năm hành khách nằm trên trục cơ sở 118,1 inch, dài hơn Palisade’s bảy chỗ (114,2 inch). Nó cũng dài hơn 0,7 inch so với Ford Mustang Mach-E, 4,2 inch so với Tesla Model Y và 9,2 inch trên Volkswagen ID.4.
Thiết kế của Hyundai có thể tạo lại tỷ lệ giống như một chiếc xe ý tưởng. Giúp Ioniq 5 có phần nhô ra ngắn hơn với bánh xe ở góc. Thông số Hyundai Ioniq 5 2022 được thiết kế trông giống như một sản phẩm của tương lai chứ không phải hiện tại. Chiếc xe toát lên những đường nét nhân vật gợi cảm và các yếu tố thiết kế tinh tế với xu hướng restomod.
Nhưng Ioniq 5 không phải là chiếc Hyundai duy nhất bị ám ảnh bởi pixel. Các mẫu xe điện gần đây của công ty EV, Grandeur Heritage và Pony Heritage, cũng có đèn LED 8-bit.
Có một mặt bên hình khối được cắt hạt lựu với một vài đường ký tự chéo sắc nét. Có năm đường ngang tạo nên mặt dưới của các tấm cửa và theo hình dáng của chiếc xe. Xuất hiện ở cản sau và tấm chắn phía dưới phía trước. Các bánh xe khí động học thể hiện một cái gì đó hoàn toàn khác biệt. Có các thanh trượt tròn trịa kéo dài đến các tấm chắn bùn.
Nội thất.
Thiết kế nội thất thì hoàn toàn ngược lại. Nó nhẹ nhàng và yên tĩnh, cabin của Ioniq 5 có cảm giác thưa thớt và buồn tẻ, không có nhiều sự quan tâm đến thị giác. Bảng điều khiển trung tâm thông minh được thiết kế nổi bật. Và có thể được di chuyển về phía trước và phía sau tối đa 5,5 inch. Thiết kế thoáng và trên thực tế, không khó để di chuyển từ chỗ ngồi này sang chỗ ngồi khác.
Nhưng ngay cả khi nó thiếu sự khác biệt về thiết kế, thì vẫn không thiếu không gian lưu trữ. Khay trung tâm có các miếng chèn để giữ nhiều điện thoại được tách biệt. Và một khoảng trống rộng rãi bên dưới bệ tỳ tay ở giữa để chứa các túi lớn.
Tổng thể tích nội thất, bao gồm cả số đo hành khách và hàng hóa, là 133,7 feet khối. Nhiều hơn những gì được cung cấp trong Mustang Mach-E và ID.4. Khi chia nhỏ theo từng khoang, Ioniq 5 2022 có cốp nhỏ hơn, nhưng nó bù lại sự thoải mái cho hành khách. Ngoài ra còn có một thùng rác ở phía sau, mặc dù rất nhỏ ở 0,8 feet khối.
Bảng điều khiển tối giản có tính năng truy cập nhanh vào điều hướng, phương tiện, âm thanh và điều khiển khí hậu. Phần còn lại của nội thất tập trung vào việc tạo ra một môi trường êm dịu. Trên các phiên bản Limited, có một cài đặt “thư giãn” thực sự giúp ngả lưng ghế của người lái và sử dụng chỗ để chân để tạo tư thế nằm ngửa.
Sẽ là một cái tên mới.
Xe điện Ioniq 5 2022 không phải là thế hệ tiếp theo. Hyundai Ioniq ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 và là chiếc xe đầu tiên có ba biến thể điện khí hóa: hybrid thông thường, plug-in hybrid và pin điện. Nhưng Hyundai đã loại bỏ biến thể EV để tạo ra một thương hiệu phụ Ioniq chuyên dụng. Và Ioniq 5 2022 là mẫu đầu tiên của nhóm EV độc lập mới này.
Hai chiếc EV nữa sẽ đến vào năm 2024 và tất cả các mẫu Ioniq sẽ được đặt tên bằng số. Số chẵn biểu thị xe sedan trong khi số lẻ sẽ được dành cho crossover. Theo thứ tự ngắn gọn sẽ là Ioniq 6 sedan và Ioniq 7 SUV cỡ lớn.
Thông số Hyundai Ioniq 5 2022: Pin.
Trọng tâm của công thức E-GMP là kiến trúc pin lithium-ion mô-đun có thể chứa mọi thứ. Ioniq 5 SE Standard Range cơ bản rơi vào khoảng giữa với pin 58,0 kilowatt giờ. Có khả năng hoạt động trong phạm vi 220 dặm trong ứng dụng chỉ dẫn động cầu sau.
Tuy nhiên, mọi phiên bản khác đều đi kèm với nguồn điện 77,4 kWh lớn hơn. Có thể đạt được quãng đường 256 dặm với hệ dẫn động tất cả các bánh hoặc 303 dặm với hệ dẫn động cầu sau. Khi pin đã cạn hoàn toàn, xe điện Ioniq 5 2022 mất 42 phút 52 giây cho đến khi pin đầy trở lại.
Tất cả các mẫu Ioniq 5 đều có thể hỗ trợ cả khả năng sạc 400 và 800 volt. Ioniq 5 không chỉ có pin điện áp cao cho phạm vi mở rộng đó mà còn được bảo vệ trong tương lai khi các trạm sạc tăng cấp. Nếu cắm tại nhà, Ioniq 5 sẽ đạt 100% dung lượng pin trong vòng chưa đầy 7 giờ với mức sạc 2.
Các phiên bản và chế độ lái.
Ioniq 5 2022 có sẵn ở các cấp độ SE Standard Range, SE, SEL và Limited. Mô hình cơ sở được trang bị một mô-tơ điện 125 kW đặt phía sau, công suất 168 mã lực và phạm vi hoạt động 220 dặm nói trên.
Chọn loại pin mở rộng và xe dẫn động cầu sau nhận được động cơ phía sau 225 mã lực. Trong khi các biến thể dẫn động tất cả các bánh có hệ thống động cơ kép với công suất 99 mã lực phía trước và 221 mã lực phía sau. Tổng cộng 320 mã lực mô hình dẫn động cầu sau cũng có mô-men xoắn tức thời 258 pound-ft. Trong khi phiên bản động cơ kép có tổng cộng 446 lb-ft để đổi lấy phạm vi hoạt động ít hơn 47 dặm.
Theo Hyundai, hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn đơn giản vì cấu hình mang lại động lực lái tốt hơn. Có bốn chế độ lái để lựa chọn: Eco, Normal, Sport và Snow. Tất nhiên, chế độ Sport mang lại cảm giác và phản ứng nhanh nhất. Điều chỉnh phân chia mô-men xoắn trước-sau và trọng lượng của trợ lực lái điện. Mẫu xe dẫn động tất cả các bánh xử lý dễ dàng và không nhận thấy nhiều điểm lăn của thân xe.
Ngay cả khi Ioniq 5 2022 không phải là một chiếc xe thể thao ưu tú. Nó vẫn có thể quản lý một tốc độ đáng nể mà không phải quá khó khăn. Chế độ thể thao sẽ luôn hút hết phạm vi còn lại của xe nhanh hơn so với việc bạn có thể tìm thấy một trạm sạc nhanh.
Khả năng an toàn.
Khi chỉ đi lại trên con đường đi làm thông thường của bạn. Xe điện Ioniq 5 2022 được trang bị kỹ thuật để hiểu bạn tốt hơn. Đây là tiêu chuẩn và là một phần của bộ hỗ trợ lái xe nâng cao của Hyundai Smartsense. Ioniq 5 được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ và an toàn tiêu chuẩn cao.
Điều này bao gồm các tính năng được mong đợi như giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường. Đèn chiếu sáng cao tự động, tránh va chạm phía trước và phía sau, vân vân. Hoạt động với Hyundai Highway Drive Assist I (tính năng HDA), một hệ thống hỗ trợ lái xe Cấp độ 2.
Khi được ghép nối với ứng dụng Blue Link, ứng dụng này nhận được thiết kế lại dành riêng cho Ioniq 5. Chiếc xe sẽ học các thói quen lái xe của bạn như khoảng cách ưu tiên theo sau ở tốc độ nhất định và mức tăng tốc khi vượt. Dữ liệu được cập nhật hàng ngày, do đó, bạn càng lái xe và sử dụng hệ thống điều khiển hành trình thích ứng. Bạn càng tiến gần đến lựa chọn Autobot hoặc Decepticon của mình.
— Theo motor1.com —
- So Sánh VinFast VF7 và Dodge Challenger SXT: Cuộc Đọ Sức Đầy Thú Vị
- Đánh Giá Hyundai Stargazer X: Động Cơ Yếu? Điều Hòa Không Mát? Cột A Quá To?
- VinFast VF7 và Mazda CX-5: Sự so tài đầy kịch tính của dòng xe 1 tỷ đồng!
- Đánh Giá VinFast VF5 Plus: Giá Rẻ, Thực Dụng và Kinh Tế!
- Đánh Giá Nhanh Mitsubishi Xforce Ultimate - Giá & Trang Bị Gây Nghiện
- Trải Nghiệm Hyundai Grand i10 2024: Giá Không Tăng, Thêm Nhiều Trang Bị Hấp Dẫn
- Mua Toyota FJ Cruiser Với 1,5 Tỷ Để 'Đi Cà Phê': Có Hợp Lý?
- Đánh giá chi tiết Toyota Innova Cross Hybrid: Ưu Nhược Điểm Cần Biết Trước Khi Mua
Ánh Thơ