Tổng quan
Vài tháng sau khi tung ra những đoạn quảng cáo chính thức; công ty Jidu của Trung Quốc đã tiết lộ mẫu concept đầu tiên của mình: Jidu Robo-01 EV. Chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện được phát triển bởi tập đoàn công nghệ khổng lồ Baidu và sẽ do Geely sản xuất; nhằm mang lại khả năng lái xe tự hành Cấp độ 4 cho thị trường. Khái niệm này đang xem trước một mô hình sản xuất tiếp theo vào năm 2023, giữ nguyên 90% thiết kế.
Ngoại hình Jidu Robo-01 EV
Jidu Robo-01 EV sẽ được trưng bày trong một sự kiện đặc biệt được tổ chức trong metaverse trước khi ra mắt thực tế tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2022 vào tháng 11. Nhìn bề ngoài, nó có hình dáng khí động học với nhiều đường cong và thiết kế cao cấp.
Jidu đã giới thiệu ba màu có sẵn có tên là Star Porcelain White; Nebula Grey và Galaxy Purple. Tất cả đều được kết hợp với một bộ bánh xe aero-Shield màu đen trông rất ngầu.
Đèn LED công nghệ cao có công nghệ điểm ảnh kỹ thuật số AI; giao tiếp các tín hiệu khác nhau với thế giới giống như một ngón tay cái. Xe kết hợp cửa cắt kéo phía trước với cửa mở ngược phía sau, giúp tiếp cận cabin dễ dàng.
Nội thất Jidu Robo-01 EV
Bên trong, chiếc concept có ghế thể thao được gia cố chắc chắn, vô-lăng kiểu ách và màn hình rộng bao phủ toàn bộ bảng điều khiển. Thông thái về công nghệ, Automotive News cho biết Robo-1 tích hợp chip 8295 mới nhất của Qualcomm để hỗ trợ bằng giọng nói có thể tiếp tục ngoại tuyến ngay cả khi truy cập Internet yếu. Đối với khả năng tự lái được ca ngợi nhiều đó; Robo-1 sử dụng hai LiDAR và không dưới 12 camera để cung cấp thông tin cần thiết cho khả năng tự lái Cấp 4.
Quan trọng hơn, hai nắp ca-pô bật lên từ hai bên nắp ca-pô; mỗi chiếc tích hợp 128 tia laser cho phạm vi hoạt động lên đến 200 m (656 feet). Chúng sẽ được kết hợp với mười hai camera; mười hai radar siêu âm và năm radar sóng milimet liên tục quét khu vực xung quanh.
Công nghệ Jidu Robo-01 EV
Hiện tại, cấp độ xe tự hành cao nhất trên thị trường của Mercedes-Benz là Cấp độ 3. Vì vậy, việc một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đưa ra Cấp độ 4 là một vấn đề lớn; tiến gần hơn đến xe tự hành hoàn toàn (Cấp độ 5). Trên thực tế, Jidu Robo-01 sẽ có thể tự lái phần lớn thời gian với sự giám sát của người lái. Xia Yiping, Giám đốc điều hành của Jidu, nói rằng trong kỷ nguyên mới của ô tô; “quyền lái xe” sẽ được chuyển từ con người sang trí tuệ nhân tạo. Theo báo cáo của Car News China, EV được trang bị phần mềm trí tuệ nhân tạo DuerOS; trong khi phần cứng bao gồm chip NVIDIA Orin X và bộ xử lý Qualcomm 8295.
Giá cả và thời gian ra mắt
Jidu chưa cung cấp thông tin chi tiết về hệ thống truyền động điện của chiếc SUV; khi tiến gần hơn đến màn ra mắt của mẫu concept tại Quảng Châu. Việc sản xuất Jidu Robo-01 EV dự kiến bắt đầu vào năm 2023 bởi Geely; ngay sau đó là những chuyến giao hàng đầu tiên của mô hình này tại Trung Quốc. Mô hình này sẽ có giá gần 200.000 yên, tương đương 30.000 đô la; khiến nó khá rẻ so với công nghệ mà nó mang theo. Chiếc xe điện đầu tiên của Jidu sẽ được tham gia bởi mẫu sản xuất thứ hai ra mắt thị trường vào năm 2024.
- Mua Toyota FJ Cruiser Với 1,5 Tỷ Để 'Đi Cà Phê': Có Hợp Lý?
- Đánh giá chi tiết Toyota Innova Cross Hybrid: Ưu Nhược Điểm Cần Biết Trước Khi Mua
- Đánh giá chi tiết VinFast VF6: Nên mua hay không? | Tâm sự từ người dùng sau gần 4000km trải nghiệm
- Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce: Mẫu xe nào phù hợp với bạn?
- Đánh Giá Kia Sonet 2024 Bản Luxury: Phiên Bản Thu Nhỏ của Seltos Với Nhiều Option Đáng Giá
- Đánh Giá Lynk & Co 01: Hiệu Suất Vượt Trội Hơn Cả Hyundai Tucson 1.6 Turbo
- Đánh Giá Hongqi H9 Sau 3 Năm Sử Dụng: Xe "Tàu" Có Nhanh xuống cấp?
- VinFast VF7 và Audi E-Tron Quattro 50: So sánh chi tiết - Nên mua xe nào?
Hà My