Điều quan trọng nhất khi mua xe cũ là cần kiểm tra cẩn thận.
kiểm tra các thành phần liên quan đến động cơ.
Tốt nhất là thực hiện các kiểm tra này khi động cơ nguội. Đầu tiên kiểm tra tình trạng chung của khoang động cơ. Bụi bẩn là bình thường, nhưng hãy cảnh giác nếu bạn thấy dầu bắn tung tóe trên mặt đường bên dưới của chiếc xe cũ. Ngoài ra, hãy chú ý đến pin bị ăn mòn hoặc dây và ống mềm bị lỏng.
Ống và đai: Bóp các ống cao su khác nhau dẫn tới bộ tản nhiệt, A / C và các bộ phận khác. Cao su phải chắc chắn và dẻo dai, không cứng như đá, nứt hoặc nhão. Cảm nhận các đai truyền động để xác định xem chúng có bị sờn hay không.
Nhớt, dầu động cơ.
Mỗi loại xe sẽ chỉ ra nơi để kiểm tra tất cả các mức chất lỏng. Dầu động cơ phải có màu nâu sẫm hoặc đen nhưng không có sạn. Nếu dầu có màu mật ong, nó mới được thay đổi. Nếu que thăm dầu có các giọt nước trên đó hoặc cho thấy dầu xám hoặc có bọt. Nó có thể cho thấy một khối động cơ bị nứt hoặc gioăng đầu bị nổ, hai vấn đề nghiêm trọng.
Kiểm tra chất lỏng hộp số tự động khi động cơ đã nóng lên và đang chạy. Trên một số loại xe, que thăm dầu có hai bộ vạch để kiểm tra khi động cơ nguội hoặc ấm.
Dịch truyền phải có màu hồng nhạt, không phải màu nâu và có mùi như dầu, không có mùi “cháy”. Que thăm không được để lại các hạt kim loại có thể nhìn thấy trên giẻ. Là một dấu hiệu khác của một vấn đề nghiêm trọng. Dầu trợ lực lái và phanh phải nằm trong vùng an toàn.
Bộ tản nhiệt và Pin.
Bộ tản nhiệt: Nhìn vào bình chứa bằng nhựa được nối bằng ống cao su với bộ tản nhiệt. Chất làm mát phải có màu xanh lục hoặc màu cam, không phải là màu trắng đục hoặc gỉ. Các vết ố xanh bên ngoài bộ tản nhiệt là dấu hiệu chắc chắn của việc rò rỉ.
Pin: Một số loại chỉ báo sạc tích hợp: Màu xanh lục thường có nghĩa là pin ở trạng thái tốt và màu vàng hoặc đen thường có nghĩa là pin sắp chết. Những điều này tiết lộ tình trạng chỉ một vấn đề nhỏ. Và có thể không đưa ra kết quả chính xác về tình trạng của toàn bộ pin. Nếu pin có nắp phụ, hãy lau sạch phần trên bằng giẻ, sau đó cẩn thận cạy hoặc mở nắp để xem mức chất lỏng. Mức thấp có thể có nghĩa là pin đã hoạt động quá mức. Bất kỳ thợ máy có năng lực nào cũng có thể kiểm tra hệ thống sạc và thử tải trên ắc quy.
Xe điện và xe hybrid: Đảm bảo rằng pin đã được sạc đầy trước khi lái thử, để bạn có thể quan sát phạm vi dự kiến của nó. Đối với xe hybrid, hãy kiểm tra màn hình hiển thị trong xe để đảm bảo rằng pin đang sạc và xả khi bạn lái xe.
Kiểm tra phía dưới xe.
Nếu bạn có thể tìm thấy nơi xe thường đậu, hãy tìm dấu vết. Từ các vũng xăng, dầu, nước làm mát hoặc chất lỏng truyền động cũ. Nước trong chảy ra từ gầm xe trong ngày nắng nóng có lẽ chỉ là nước ngưng tụ từ điều hòa.
Ống xả: Cảm nhận nó để tìm cặn. Nếu nó có màu đen và nhờn, nó có nghĩa là dầu bị cháy. Vết bẩn ở ống xả phải khô và có màu xám đen. Mặc dù một số vết rỉ sét là bình thường, nhưng rỉ sét nặng có thể có nghĩa là chiếc xe cần một hệ thống xả mới.
Bên dưới.
Nếu xe đủ cao để trượt bên dưới, bạn có thể thực hiện một số kiểm tra cơ bản. Trải một tấm chăn cũ xuống đất và soi đèn pin vào gầm động cơ. Nếu bạn thấy dầu nhỏ giọt, rò rỉ dầu hoặc chất lỏng màu xanh lá cây. Hoặc màu đỏ trên động cơ hoặc mặt đường bên dưới ô tô, đó không phải là dấu hiệu tốt.
Kiểm tra các bốt khớp có vận tốc không đổi, là các ống thổi tròn. Bằng cao su màu đen ở các đầu của trục trục. Nếu chúng bị tách ra và rò rỉ dầu mỡ, hãy cho rằng xe có khớp nối CV kém, một lần sửa chữa tốn kém khác.
Các thành phần kết cấu có đường gấp khúc và vết lõm lớn trên sàn xe cũ. Hoặc bình xăng đều cho thấy một vụ tai nạn trong quá khứ. Việc hàn trên khung cho thấy rằng một phần có thể đã được thay thế. Hoặc cắt ra để thực hiện công việc sửa chữa. Lớp phủ mới có thể che giấu các sửa chữa kết cấu gần đây.
Nếu có thể hãy mang nó đến thợ có kinh nghiệm kiểm tra ô tô.
Trước khi bạn chốt giao dịch, hãy nhờ một cửa hàng sửa chữa chẩn đoán chiếc xe. Nếu người bán tư nhân không muốn cho bạn lái xe đến cửa hàng. Hãy đề nghị đi theo người bán đến cửa hàng để kiểm tra. Sau đó, bạn có thể sử dụng báo cáo khi bắt đầu thương lượng với người bán.
Nếu bạn không biết bất kỳ cửa hàng sửa chữa nào. Bạn có thể hỏi tên của một cửa hàng uy tín có kinh nghiệm kiểm tra xe cũ tốt tại một cửa hàng phụ tùng ô tô địa phương.
- Vinfast VF5: Lắng nghe ai để mua xe đúng đắn?
- So sánh chi phí xe xăng - xe điện, hướng dẫn thủ tục đăng ký chạy Xanh SM
- 7 bước "bỏ túi" để nhận xe mới suôn sẻ, tránh cãi vã
- 5 Điểm Mong Muốn & Giá Lăn Bánh Vinfast VF3 Khi Bản Thương Mại Ra Mắt
- VinFast VF3: Chi phí vận hành một năm hết bao nhiêu?
- 6 Phụ Tùng Bảo Dưỡng Nên Mua Ngoài: Rẻ Hơn, Chất Lượng Tốt Hơn So Với Xưởng Dịch Vụ Chính Hãng
- Mua xe mới nên độ gì phù hợp với nhu cầu và không lãng phí
- Chọn xe ô tô phù hợp với ngân sách 200 - 300 triệu đồng: Bí kíp "rinh" xế xịn
Bảo Long