Mitsubishi Pajero Sport 2021 đã chính thức ra mắt và mở bán tại thị trường Việt Nam, diện mạo xe mới có phần tương tự như mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton. Bên cạnh đó, Mitsubishi Pajero thế hệ mới sẽ loại bỏ bản máy xăng và thay vào bản máy dầu 2.4L mạnh mẽ hơn. Mời bạn tham khảo bài đánh giá chi tiết bên dưới.
Mitsubishi Pajero Sport 2021 giá bao nhiêu?
Mitsubishi Pajero Sport 2021 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Theo thông tin cập nhật được thì Pajero Sport 2021 sẽ loại bỏ bản máy xăng 3.0L MIVEC và thay vào đó là phiên bản máy dầu 2.4L MIVEC.
Ở thế hệ tiền nhiệm, Mitsubishi phân phối cho thị trường Việt Nam đến 7 phiên bản cả máy xăng lẫn máy dầu. Tuy nhiên, đến với thế hệ mới các biến thể cắt giảm xuống chỉ còn 2 phiên bản máy dầu.
Về giá xe, phiên bản cũ của Pajero Sport sở hữu mức giá dao động từ khoảng 980,5 - 1,25 tỷ đồng. Bước sang thế hệ mới Pajero Sport 2021 có giá niêm yết từ 1,110 triệu đồng đến 1,345 triệu đồng cho 2 phiên bản.
Do Mitsubishi Pajero Sport là mẫu xe nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan nên sẽ không được hưởng lợi từ “chính sách ưu đãi giảm 50% cho xe lắp ráp trong nước” nên giá lăn bánh sẽ cao hơn khá nhiều so với mức giá khởi điểm bên trên, cụ thể mời bạn tham khảo bảng giá bên dưới:
BẢNG GIÁ LĂN BÁNH MITSUBISHI PAJERO SPORT 2021 MỚI NHẤT 2020 | ||||
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh tại Hà Nội | Giá lăn bánh tại TPHCM | Giá lăn bánh tại các tỉnh khác |
Mitsubishi Pajero Sport 2021 4x2 AT | 1.100.000.000 | 1.282.600.000 | 1.260.400.000 | 1.241.400.000 |
Mitsubishi Pajero Sport 2021 4x4 AT | 1.345.000.000 | 1.549.000.000 | 1.522.000.000 | 1.503.000.000 |
Đơn vị tính:VNĐ
Lưu ý: Bảng giá Mitsubishi Pajero Sport 2021 bên trên chỉ mang tính chất tham khảo, khuyến khích khách hàng mua xe trực tiếp đến đại lý và showroom của Mitsubishi trên toàn quốc để nhận được mức giá tốt nhất.
Thông số kỹ thuật Mitsubishi Pajero Sport 2021
Thông số kỹ thuật | Pajero Sport 4x2 AT | Pajero Sport 4x4 AT |
Số chỗ ngồi | 07 | |
Kiểu xe | SUV | |
Xuất xứ | Nhập khẩu Thái Lan | |
Kích thước DxRxC | 4.825 x 1.815 x 1.835 mm | |
Tự trọng | 1.940-2.115 kg | |
Chiều dài cơ sở | 2.800 mm | |
Động cơ | Máy dầu 2.4L MIVEC, phun nhiên liệu điện tử | |
Dung tích động cơ | 2.442 cc | |
Công suất cực đại | 179 mã lực tại 3500 vòng/phút | |
Mô-men xoắn cực đại | 430 Nm tại 2500 vòng/phút | |
Dung tích thùng xăng | 68L | |
Tốc độ tối đa | 180 km/h | |
Hộp số | Tự động 8 cấp | |
Hệ truyền động | Dẫn động cầu sau | Dẫn động 2 cầu Super Select 4WD II |
Khoá vi sai cầu sau | Không | Có |
Trợ lực lái | Trợ lực dầu | |
Hệ thống treo trước | Độc lập, tay nhún kép. Lò xò cuộn với thanh cân bằng | |
Hệ thống treo sau | Lò xo liên kết 3 điểm với thanh cân bằng | |
Phanh | Đĩa thông gió | |
Khoảng sáng gầm xe | 218 mm |
Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2021: Ngoại thất
Ngoại hình đồ sộ của Mitsubishi Pajero Sport 2021
Mitsubishi Pajero Sport 2021 sở hữu ngoại hình đồ sộ với số đo ba vòng khá chuẩn lần lượt theo chiều dài x rộng cao là 4.825 x 1.815 x 1.835 mm. Chiều dài cơ sở của xe cũng thuộc dạng rộng rãi nhất phân khúc khi đạt đến 2.800mm và khoảng sáng gầm xe đạt 218mm. Ngoại thất xe Pajero Sport 2021 cũng có đôi chút thay đổi so với bản tiền nhiệm.
Nhiều người dùng đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2021 không có chi tiết đặc trưng nào riêng cho mình mà phải chịu ảnh hưởng từ thiết kế của Xpander và Triton. Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó theo dõi hành trình phát triển của những hãng xe như Toyota, Hyundai hay Kia thì bạn sẽ cảm thấy điều này hoàn toàn bình thường.
Hiện tại tất cả các hãng xe như Toyota, Hyundai đều đã đồng nhất toàn bộ thiết kế của mình theo một ngôn ngữ mới. Tất cả các mẫu xe đều sở hữu các chi tiết đặc trưng nhận diện thương hiệu như bộ lưới tản nhiệt, thiết kế đầu xe, đuôi xe na ná giống nhau.
Nhưng phải nói một điều rằng, Pajero Sport 2021 đang làm rất tốt nhiệm vụ mang về doanh số của mình cho Mitsubishi và vẫn đang là mẫu SUV chất lượng bậc nhất phân khúc.
Thiết kế đầu xe
Thiết kế đầu xe Pajero Sport 2021
Về thiết kế đầu xe, Pajero Sport thế hệ mới sở hữu bộ lưới tản nhiệt đặc trưng của hãng với hai thanh ngang mạ crom kết nối cụm đèn pha rất gọn gàng và bắt mắt. Phía dưới xe còn sở hữu thêm cụm đèn 3 tầng đẹp mắt đếm từ trên xuống là đèn xi nhan, đèn mở góc lái và đèn sương mù dùng để di chuyển trong thời tiết xấu.
Đèn 3 tầng thiết kế độc đáo
Cảng xe phía dưới được nẹp kim loại và thu gọn lại bằng với kích thước của bộ lưới tản nhiệt giúp cho cái nhìn trực diện được cân đối hơn.
Về trang bị, Mitsubishi Pajero Sport 2021 sử dụng cho mình cụm đèn pha FULL LED-Projector cùng với cụm đèn định vị ban ngày đặt hai bên mang đến nhiều tầm nhìn hơn cho lái xe.
Thiết kế thân xe
Thân xe vạm vỡ với đường gân dập nổi
Thân xe Mitsubishi Pajero Sport 2021 nổi bật lên với bộ mâm 6 chấu kép mạ crom chắc chắc, bộ lốp khá đầy đặn và vừa vặn với thiết kế thân xe. Tuy nhiên, do đuôi xe được nâng lên khá nhiều để lộ ra khoảng trống quá lớn phía dưới vòm bánh xe.
Thân xe được thiết kế dập nổi để lộ ra khá nhiều đường cơ bắp mạnh mẽ, nhưng nhìn chung vẫn tương tự so với thế hệ tiền nhiệm. Gương chiếu hậu được mạ crom, tay nắm cửa trùng màu với thân xe. Gương chiếu hậu của Pajero Sport 2021 có thể gập/chỉnh điện vô cùng tiện lợi.
Thiết kế đuôi xe
Đuôi xe hiện đại bắt mắt với 2 ống xả thể thao
Thiết kế đuôi xe của Mitsubishi là chi tiết đặc trưng dễ nhận diện nhất trên tất cả các dòng xe do hãng này sản xuất. Chi tiết đèn hậu được thiết kế theo kiểu đứng trải dài từ trên xuống dưới vô cùng độc đáo. Phía trên đuôi xe có cánh lướt gió giúp xe thăng bằng hơn khi di chuyển với tốc độ cao.
Cảng sau của xe có sự thay đổi nhẹ so với bản cũ, chi tiết gây thất vọng nhất có lẽ là chi tiết ống xả đơn tròn được đặt phía bên phải khá “rẻ tiền”. Tuy nhiên, Mitsubishi đã sửa lỗi bằng cách bổ sung hai ống xả giả thể thao nhưng để chứa đèn phản quang.
Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2021: Nội thất
Nội thất của Mitsubishi Pajero Sport 2021 được bổ sung rất nhiều trang bị tiện ích hiện đại. Thiết kế bảng taplo cũng có nhiều thay đổi so với thế hệ trước, nhưng đâu đó bạn vẫn sẽ thấy được nhiều chi tiết mang tính nhận diện thương hiệu ngay bên trong khoang cabin.
Khoang lái, bảng taplo, vô lăng, đồng hồ
Khoang lái rộng rãi và thoải mái
Khoang lái của Mitsubishi Pajero Sport 2021 được thiết kế rộng rãi để lái xe có thể thoải mái “đạp ga, dậm phanh” mà không gây gò bó khó chịu, tính an toàn cũng được tăng cao khi khoang lái mang đến sự dễ chịu cho lái xe.
Lái xe rất được ưu ái trong lần cập nhật phiên bản mới của Pajero Sport khi hãng quyết định sử dụng phanh tay tự động. Chức năng này tiện dụng hơn rất nhiều so với các mẫu xe trong cùng phân khúc.
Thay vì khi muốn phanh bạn phải cài P và muốn đi phải gỡ P ra sau đó vô số rồi mới bắt đầu di chuyển. Đối với tính năng phanh tự động trên Pajero Sport 2021 xe sẽ tự động phanh khi bạn cài số P và khi muốn di chuyển bạn chỉ cần vô số D là xe sẽ tự động gỡ phanh, tiết kiệm thời gian rất nhiều.
Xe còn sở hữu luôn tính năng Auto Hold cho phép lái xe khi di chuyển trong nội thành có thể thoải mái nhả chân phanh khi dừng đèn đỏ hoặc kẹt xe.
Bảng taplo của xe cũng mang đến nhiều thay đổi về thiết kế khi mang đến nhiều chi tiết thể thao hơn đồng thời mạ crom những đường viền trên taplo. Mặc dù nhìn vào khá rối mắt nhưng thực tế các nút bấm đã được di dời hầu hết lên vô lăng và màn hình trung tâm.
Trước mặt tài xế là vô lăng hình “mai rùa” đặc trưng mang đến cảm giác cầm nắm tốt hơn cho lái xe. Trên vô lăng còn được bổ sung khá nhiều nút bấm thường xuyên sử dụng mang đến sự tiện dụng trong quá trình điều khiển.
Vô lăng hình "mai rùa"
Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ đo lường điện tử vô cùng hiện đại trong khi các mẫu xe khác trong cùng phân khúc còn đang sử dụng đồng hồ truyền thống. Bạn cũng có thể thấy hai móc đâu vào nhau ở hai bên màn hình giống như hóc chứa đèn ở đầu xe.
Khoang hành khách, ghế ngồi
Hàng ghế thứ 2 phù hợp với 3 người lớn
Khoang hành khách của Mitsubishi Pajero Sport 2021 rất rộng rãi ở cả hai hàng ghế nhờ. Ở hàng ghế thứ 2 có thể ngồi được 3 hành khách lớn tuổi mà không gây gò bó khó chịu. Hàng ghế thứ 3 mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách nhỏ tuổi trong gia đình.
Mitsubishi còn tinh tế bổ sung thêm cho hàng ghế thứ 3 một ổ cắm 12V để sạc điện thoại giải trí khi di chuyển xa.
Hàng ghế dành cho hành khách "nhí"
Ghế ngồi trên Mitsubishi Pajero Sport 2021 là ghế ngồi bọc da sang trọng và êm ái, tất cả các ghế ngồi đều có gối tựa đầu ở phía sau. Ghế ngồi mang đến cảm giác dễ chịu với độ dốc về phía sau không gây gò bó khi di chuyển đường dài.
Bên cạnh đó, cốp xe ở phía sau cũng được nâng cấp tích hợp thêm chức năng đá cốp rất hiện đại giúp người dùng có thể thoải mái để đồ vào cốp.
Trang bị tiện ích
Màn hình hiển thị trên Pajero Sport 2021
Trang bị tiện ích tùy chọn trên Pajero Sport 2021 là màn hình giải trí 12 inch được đặt phía trên trần xe để phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách phía sau. Ngoài ra, xe có những trang bị tiêu chuẩn như:
- Màn hình cảm ứng 8 inch dạng ẩn
- Kết nối AUX/USB/Bluetooth/Apple Carplay/Android Auto
- Khởi động bằng nút bấm
- Điều hòa tự động
- Cửa gió điều hòa ở 3 hàng ghế
- Phanh tay điện tử
- Phanh tay tự động
- Auto Hold
- Cửa sổ trời Panorama
- Ổ cắm 12V ở hàng ghế thứ 3
- Đồng hồ điện tử
- Điều hòa nhiệt độ NANO-E
Nhìn chung, khoang nội thất của Pajero Sport 2021 trang bị khá đầy đủ tính năng phục vụ cho lái xe và nhu cầu giải trí của người dùng. Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu về động cơ xe nhé.
Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2021: Khả năng vận hành
Như đã nói ở trên, Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới sẽ chỉ cung cấp cho thị trường Việt Nam 2 phiên bản máy dầu 4x2 AT và 4x4 AT, cụ thể như sau.
Động cơ Mitsubishi Pajero Sport 2021
Khả năng vận hành ổn định
Cả hai phiên bản Mitsubishi Pajero Sport 2021 sử dụng chung một hệ động cơ Turbo Diesel 2.4L, 4 xi lanh, sử dụng van biến thiên MIVEC cho công suất tối đa lên đến 180 mã lực, momen xoắn cực đại 430Nm.
Mặc dù được đánh giá là yếu hơn Toyota Fortuner nhưng về khả năng vận hành trên các cung đường phức tạp thì Pajero Sport 2021 lại hơn hẳn đối thủ đồng hương của mình khi đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Bản cao cấp còn đi kèm với hệ truyền động 2 cầu Super Select II.
Cảm giác lái Mitsubishi Pajero Sport 2021
Cảm giác lái đầm, chắc và phấn khích
Với hàng tá tính năng được trang bị như 4 chế độ offroad, Auto Hold, Phanh tay tự động và động cơ dầu mạnh mẽ giúp cho Mitsubishi Pajero Sport 2021 vận hành ổn định và tỏ ra rành rõi trong việc vượt địa hình hiểm trở khó nhằn.
Hệ thống an toàn trên Mitsubishi Pajero Sport 2021
Tính an toàn được đề cao trên những mẫu SUV gầm cao, đối với Mitsubishi Pajero Sport 2021 hãng xe của Nhật mang đến cho người dùng khá nhiều trang bị an toàn hiện đại như:
- 7 túi khí
- Camera 360 độ
- Hỗ trợ đổ đèo
- Chức năng giữ làn đường
- Cảnh báo điểm mù
- Phanh khẩn cấp
- Phanh tay tự động
- Auto Hold
- Khởi hành ngang dốc
- Kiểm soát lực kéo
- Cân bằng điện tử
- Chống bó cứng phanh
- Giữ khoảng cách
- Cảnh báo va chạm
Trang bị an toàn được trang bị “tận răng” giúp cho khách hàng mua Mitsubishi Pajero Sport có thể cảm thấy yên tâm mỗi khi di chuyển cùng mẫu SUV của Nhật.
Có nên mua Mitsubishi Pajero Sport 2021 không?
Mặc dù không quá nổi bật về thiết kế nhưng nhìn chung Mitsubishi Pajero Sport vẫn là mẫu xe đáng sở hữu bậc nhất phân khúc. Các chi tiết rắn rỏi, khỏe khoắn vẫn xuất hiện trên mẫu SUV của Nhật, nội thất cũng được trang bị rất nhiều tiện ích, tính năng an toàn trên xe cũng được trang bị rất đầy đủ. Nếu đang tìm một mẫu SUV phục vụ cho gia đình, công việc thì Pajero Sport 2021 vẫn là cái tên sáng giá trong phân khúc xe gầm cao.
Nguồn: tinvohai.com
- Đánh giá BYD Dolphin 2024: Lái có êm, ngồi có sướng?
- Đánh Giá Suzuki Carry Mini Van - "Su Cóc": Đẹp, Độc, Lạ
- So Sánh VinFast VF7 và Dodge Challenger SXT: Cuộc Đọ Sức Đầy Thú Vị
- Đánh Giá Hyundai Stargazer X: Động Cơ Yếu? Điều Hòa Không Mát? Cột A Quá To?
- VinFast VF7 và Mazda CX-5: Sự so tài đầy kịch tính của dòng xe 1 tỷ đồng!
- Đánh Giá VinFast VF5 Plus: Giá Rẻ, Thực Dụng và Kinh Tế!
- Đánh Giá Nhanh Mitsubishi Xforce Ultimate - Giá & Trang Bị Gây Nghiện
- Trải Nghiệm Hyundai Grand i10 2024: Giá Không Tăng, Thêm Nhiều Trang Bị Hấp Dẫn
Ánh Thơ