Tổng quan
Thực hiện lời hứa từ năm ngoái, Nissan đã trình làng chiếc xe kei chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình. Nissan Sakura EV là phiên bản sản xuất của mẫu concept IMk từ năm 2019, với mục tiêu làm cho việc di chuyển bằng điện trở nên hợp túi tiền hơn đối với khách hàng Nhật Bản.
Ngoại hình
Mẫu xe này được đặt theo tên của loài hoa anh đào Nhật Bản và trông rất giống mẫu xe ý tưởng. Các dấu hiệu phong cách như lưới tản nhiệt V-motion sơn đen, đèn pha LED và bánh xe hợp kim khiến nó trông giống như một phiên bản thu nhỏ của Nissan Ariya.
Thiết kế này là sự cải tiến của chiếc xe hơi chạy bằng động cơ Dayz ICE với bề mặt sạch hơn và các chi tiết hiện đại hơn. Sakura có sẵn 15 màu cho ngoại thất và có thể kết hợp với ba màu nội thất (đen, be và xám xanh).
Có thể dự đoán, Nissan Sakura EV tuân thủ các quy định của kei car. Sakura EV có kích thước dài 3.395 mm (133,7 inch); rộng 1.475 mm (58,1 inch) và cao 1.655 mm (65,2 inch); với chiều dài cơ sở 2.495 mm (98,2 inch). Những con số này làm cho Fiat 500 và Honda e urban EVs trông lớn hơn khi so với nhau. Bán kính quay xe chỉ 4,8 m (189 inch), cho phép nó dễ dàng di chuyển trên những con đường hẹp.
Trọng lượng khá cao đối với tiêu chuẩn xe kei; dao động từ 1.070 kg (2.359 pound) đến 1.080 kg (2.381 pound) tùy thuộc vào trang bị. Con số này nặng hơn khoảng 240 kg (529 pound) so với Dayz chạy bằng ICE. Trọng lượng tăng thêm cho thấy quá trình điện hóa.
Động cơ
Sakura EV của Nissan được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 63 mã lực (47 kW / 64 PS) và mô-men xoắn cực đại 195 Nm (144 lb-ft). Có ba chế độ lái, Eco, Standard và Sport; trong khi tốc độ tối đa được giới hạn ở 130 km/h (81 dặm/giờ). Ngoài ra còn có e-Pedal Step để lái xe bằng một bàn đạp; cung cấp khả năng giảm tốc mượt mà giúp mọi thứ dễ dàng hơn khi di chuyển trên đường thành phố.
Hệ thống pin
Bộ pin lắp trên sàn khá nhỏ với công suất 20 kWh, đủ cho dải WLTC 180 km (112 dặm). Nó cũng có thể hoạt động như một nguồn điện di động trong trường hợp khẩn cấp và cung cấp năng lượng cho ngôi nhà cả ngày trong trường hợp mất điện. Sạc đầy pin sẽ mất 8 giờ; nhưng có thể sạc đến 80% trong khoảng 40 phút với bộ sạc nhanh.
Nội thất – Trang bị công nghệ
Nissan tuyên bố Sakura EV đi kèm với sự thoải mái khi lái xe; cabin yên tĩnh và độ ổn định nâng cao do trọng tâm thấp. Sakura được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe bao gồm ADAS như ProPILOT Park (đỗ xe tự động). Cụm công cụ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch với điều hướng và điều khiển khí hậu tự động. Mặc dù có cốp nhỏ với không gian chở hàng 107 lít (3,8 feet khối); cabin bốn chỗ ngồi có vẻ rộng rãi và đi kèm với những đặc điểm thiết thực như khay táp-lô và giá để cốc.
Giá cả
Nissan Sakura EV sẽ có mặt tại Nhật Bản bắt đầu từ mùa hè năm nay. Giá dao động từ ¥ 2,333,100 ($ 18,221) đến ¥ 2,940,300 ($ 22,964). Nhưng nếu bạn được trợ cấp cho phương tiện năng lượng sạch ở Nhật Bản; bạn có thể mua một chiếc Sakura EV với giá thấp nhất là ¥ 1,780,000 ($ 13,912). Hơn nữa, khách hàng Nhật Bản sẽ có thể mua Sakura EV trực tuyến; giao tiếp với đại diện bán hàng thông qua trò chuyện video.
Một mẫu xe chị em với Nissan Sakura EV là Mitsubishi EK X EV có cùng nền tảng nhưng có ngoại thất được cải tiến gần gũi hơn với các dẫn xuất hỗ trợ ICE. Cả hai mẫu xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Mizushima ở Nhật Bản.
- Trải Nghiệm Hyundai Grand i10 2024: Giá Không Tăng, Thêm Nhiều Trang Bị Hấp Dẫn
- Mua Toyota FJ Cruiser Với 1,5 Tỷ Để 'Đi Cà Phê': Có Hợp Lý?
- Đánh giá chi tiết Toyota Innova Cross Hybrid: Ưu Nhược Điểm Cần Biết Trước Khi Mua
- Đánh giá chi tiết VinFast VF6: Nên mua hay không? | Tâm sự từ người dùng sau gần 4000km trải nghiệm
- Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce: Mẫu xe nào phù hợp với bạn?
- Đánh Giá Kia Sonet 2024 Bản Luxury: Phiên Bản Thu Nhỏ của Seltos Với Nhiều Option Đáng Giá
- Đánh Giá Lynk & Co 01: Hiệu Suất Vượt Trội Hơn Cả Hyundai Tucson 1.6 Turbo
- Đánh Giá Hongqi H9 Sau 3 Năm Sử Dụng: Xe "Tàu" Có Nhanh xuống cấp?
Quốc Vinh