Bán tải điện Rivian R1T 2022 là một bài toán khó để đánh giá. Là một chiếc xe hạng nặng có thể tăng tốc đến 60 dặm / giờ trong khoảng ba giây. Nhưng cũng có thể kéo lên tới 11.000 pound. Rằng những con số hiệu suất loại trừ lẫn nhau đó tồn tại trong cùng một chiếc xe. Đó là một chiếc EV, không hơn không kém – thu hút rất nhiều sự chú ý. R1T thể hiện sự phân chia sức mạnh đồng đều. Để nó trở thành một chiếc bán tải điện đa năng nhất. Với giá xe R1T 2022 ở mức tầm trung, thì đây sẽ là một con số hợp lý để cạnh tranh.
Rivian R1T 2022 đánh giá chung.
Động cơ điện nổi tiếng với khả năng cung cấp mô-men xoắn cực đại khi dừng lại. Chúng có thể được điều chỉnh để bước nhẹ nhàng về phía trước. Và không giống như động cơ đốt trong. Động cơ điện không bị ảnh hưởng bởi không khí loãng ở độ cao lớn. Từ độ cao 9600 đến 12.600 feet, vẫn có thể khám phá đầy đủ hết những điểm mạnh của chiếc xe.
Khả năng tốc độ nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.
Mặc dù nặng 6950 pound, R1T 2022 vẫn có thể tăng tốc trên mặt đường gồ ghề. Với chế độ truyền động được đặt thành Sport. Không mất nhiều thời gian để đánh thức công suất hơn 800 mã lực và mô-men xoắn 900 pound-feet. Trải nghiệm này giống như việc bóp ga trong một chiếc Bentley Mulsanne.
Với kích thước 217,1 inch, R1T 2022 dài hơn một chút so với Mercedes-Maybach S-class. Nhưng vẫn tăng tốc với một tốc độ ấn tượng. Một phần của khả năng này đến từ trọng tâm thấp. Nhưng R1T cũng có hệ thống kiểm soát lật thủy lực thay cho các thanh chống lật. Mỗi góc và trục xe được kết nối với nhau thông qua một mạng lưới thủy lực. Giúp cho việc lăn bánh luôn được kiểm soát mà không ảnh hưởng xấu đến quá trình di chuyển.
Hệ thống kiểm soát lật thủy lực này cho phép mức độ ăn khớp cao trên đường địa hình. Thủy lực được tách ra hoàn toàn độc lập với chuyển động của bánh xe ở một bên của trục. Hệ thống này cũng có hiệu quả trong việc giảm hiện tượng tạt đầu. Trên những con đường gập ghềnh.
Khả năng Off Road tốt nhất.
Những gì R1T làm được ở gầm xe khiến chiếc xe Jeep Gladiator trục dính phải xấu hổ. Chiếc R1T 2022 lướt qua những tảng đá nhỏ một cách an toàn với những vết xước ở gầm xe. Ở thiết lập cao nhất ở chế độ Off-Road và Rock Crawl. Khoảng cách những tảng đá có thể chạm tới gầm xe cao tới 14,9 inch. Tấm chắn gầm một mảnh bằng sợi carbon là một phần của gói off-road (2.000 USD), bao gồm cả móc kéo cản trước kép.
Cuộn cửa sổ xuống và điều đầu tiên mà bạn nhận thấy của R1T 2022 là sự vắng mặt tuyệt đối của tiếng ồn. Bất chấp những tiếng ồn không quá to ngoài kia là chiếc xe tải gần như im lặng.
Việc loại bỏ tiếng gầm của động cơ không chỉ giúp loại bỏ kịch tính thính giác. Mà còn cho phép bạn quan sát hệ thống bốn động cơ của R1T 2022 đang hoạt động. Các động cơ có thể hoạt động độc lập với nhau. Áp dụng mô-men xoắn cho từng bánh trong số bốn bánh xe khi cần thiết. Với việc máy tính phân tích dữ liệu, tất cả những gì bạn nghe thấy là tiếng cao su lạch cạch trên đá. Không kèm theo gì ngoài động lượng về phía trước.
Phanh tái tạo đảm nhận một vai trò mới trong quá trình xuống dốc. Chiếc R1T 2022 rón rén xuống những đường dốc cực nhanh. Hệ thống regen có hiệu quả và phương pháp một bàn đạp này là một giải pháp thay thế êm ái. Cho việc bơm ABS liên tục phát xung và tiếng kêu chói tai của phanh động cơ.
Nội thất xe bán tải điện Rivian R1T 2022.
Mặt khác, màn hình cảm ứng 16,0 inch được tổ chức tốt và dễ sử dụng. Người lái xe có thể lưu cài đặt của họ thông qua các cấu hình riêng lẻ. Và kết nối nó với khóa cụ thể của họ hoặc thông qua ứng dụng Rivian. Ngoài ra còn có điều hướng dựa trên đám mây. Cũng như một số dịch vụ phát nhạc trực tuyến khi chạm. Rivian tự tin rằng việc thiếu kết nối Apple CarPlay và Android Auto sẽ không thể bỏ qua.
Việc hợp nhất hầu hết các điều khiển vào màn hình cảm ứng sẽ tạo ra một cabin rộng mở. Một màn hình 12,3 inch bổ sung nằm ngay phía trước người lái. Và cung cấp thông tin điều hướng và âm nhạc dự phòng. Khả năng hiển thị thời gian thực của R1T trong màn hình rất tốt. Vì đèn phanh sẽ sáng khi quá trình tái tạo đạt đến một ngưỡng lực g nhất định.
Khi những chiếc xe tải nửa tấn tiếp tục phình to với kiểu dáng lấy cảm hứng từ steroid. Chiếc R1T 2022 toát lên vẻ sang trọng, hạn chế đối với chiếc máy móc tràn lan này. Phần đầu xe với phong cách trang trí nghệ thuật. Với khuôn mặt tò mò được tạo thành bởi các nan kép hình trứng. Và được chia đôi bởi một dải sáng rộng bao quanh hai bên. Với một thanh LED ôm lấy cửa sau và các tấm ốp phía sau theo hình chữ U.
Thiết kế đặc biệt.
Ở phía sau, chiếc giường có chiều dài 4,5 feet, kéo dài đến 7 feet với cửa sau được hạ xuống. Một nắp hạ thấp phù hợp với cửa sau và gọn gàng hoạt động như một cầu nối liền mạch giữa cửa sau và giường hàng hóa. Ngăn chứa đồ dưới gầm có thể tích 14 foot khối có thể chứa đồ dự phòng có kích thước đầy đủ. Hoặc giữ đồ uống bị đóng băng trong một đống đá.
Có lẽ điều mới lạ nhất là không gian mô-đun của Rivian R1T 2022 ngay phía sau cửa sau. Rivian gọi nó là Đường hầm bánh răng(Gear Tunnel). Khoang này kéo dài theo chiều rộng của xe tải và có thể tiếp cận từ hai bên. Một bệ trượt tùy chọn cho phép dễ dàng lấy hành lý và có thể mở rộng lên đến 6 feet để tạo thành bàn ăn. Tùy chọn 5,000 USD này bao gồm nền tảng cộng với hai đầu đốt cảm ứng công suất cao. Bộ bàn ăn 30 món và một bồn rửa có thể thu gọn với một bể nước bốn gallon.
Tổng kết bán tải điện Rivian R1T 2022.
Tò mò muốn biết có bao nhiêu chủ sở hữu tận dụng khả năng kéo đáng kể của R1T. Như với tất cả các EV, phạm vi giảm nhanh chóng khi trọng lượng và lực cản khí động học tăng lên. Đối với tín dụng của mình, Rivian đang thực hiện vai trò của mình bằng cách xây dựng mạng lưới sạc của riêng mình. Với các trạm sạc hứa hẹn sẽ tăng thêm phạm vi 140 dặm trong khoảng 20 phút.
Bộ lốp tiêu chuẩn 21 inch được tối ưu hóa để tiết kiệm nhiên liệu. Giúp R1T 2022 vượt qua 314 dặm trong phạm vi EPA. Chọn loại cao su dành cho mọi địa hình có nút thắt 20 inch và Rivian ước tính phạm vi giảm 10-15%. Màn hình 22 inch hiệu suất cao cũng bị giảm 5-10%. Rivian cho biết sẽ có một bộ pin 180 kWh mở rộng phạm vi tùy chọn (10.000 USD), phạm vi hoạt động chỉ hơn 400 dặm.
Việc sản xuất R1T 2022 đã bắt đầu vào tháng 9. Mặc dù đã muộn để sở hữu giá xe R1T 2022 phiên bản Launch Edition đầu tiên ( 74.145 USD). Nhưng những người mua kiên nhẫn có thể đặt hàng trước các mẫu Adventure được trang bị tương tự. Và mẫu Explore có giá xe R1T 2022 thấp hơn (68.145 USD) sẽ ra mắt vào đầu năm sau.
Việc đặt chỗ được thực hiện trực tuyến tại trang web của Rivian. Với giá xe R1T 2022 được cập nhập liên tục. Và sẽ thực sự tuyệt vời hơn nếu họ nên thêm Apple CarPlay / Android Auto. Đây sẽ là một lợi thế đáng kể so với Tesla cũng không có điều này.
- Đánh giá Lynk & Co 06: Mạnh mẽ, thể thao, giá tốt - Lựa chọn mới trong phân khúc SUV hạng B
- Đánh giá BYD Dolphin 2024: Lái có êm, ngồi có sướng?
- Đánh Giá Suzuki Carry Mini Van - "Su Cóc": Đẹp, Độc, Lạ
- So Sánh VinFast VF7 và Dodge Challenger SXT: Cuộc Đọ Sức Đầy Thú Vị
- Đánh Giá Hyundai Stargazer X: Động Cơ Yếu? Điều Hòa Không Mát? Cột A Quá To?
- VinFast VF7 và Mazda CX-5: Sự so tài đầy kịch tính của dòng xe 1 tỷ đồng!
- Đánh Giá VinFast VF5 Plus: Giá Rẻ, Thực Dụng và Kinh Tế!
- Đánh Giá Nhanh Mitsubishi Xforce Ultimate - Giá & Trang Bị Gây Nghiện
Hoàng Quân