Tổng quan.
Royal Enfield Himalayan ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2018. Và trong thời gian đó, chiếc ADV cỡ pint đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Enfield tại Mỹ. Chiếc xe phù hợp với chuyến đi đường xa và cả đi làm trong tuần. Và giờ đây với Himalayan 2022 đã tạo ra một lưới rộng với sự đơn giản và linh hoạt. Phục vụ cả những người mới bắt đầu và có kinh nghiệm. Với thông số Royal Enfield Himalayan 2022 được đánh giá là ổn định. Giá xe Royal Enfield Himalayan 2022 cũng bắt đầu với 5,299 USD.
Thông số Royal Enfield Himalayan 2022: | |
Động cơ: | Làm mát bằng không khí, SOHC đơn, 2 van |
Dung tích: | 411 cc |
Đường kính x hành trình piston: | 78,0mm x 86,0mm |
Truyền động: | Ly hợp ướt 5 tốc độ, truyền động bằng cáp |
Chiều dài cơ sở: | 58,0 in. |
Khoảng gầm xe: | 8,6 in. |
Chiều cao ghế ngồi: | 31.5 in. |
Trọng lượng ướt: | 439 lbs |
Công suất nhiên liệu: | 4,0 gals |
Giá cơ bản: | 5,299 USD |
Đánh giá xe thông số kỹ thuật Royal Enfield Himalayan 2022.
Himalayan phần lớn vẫn giữ nguyên giá trị vào năm 2022. Khung chia đôi vẫn được trang bị động cơ đơn SOHC, 411cc, làm mát bằng không khí. Và bánh trước 21 inch vẫn giữ nguyên sức mạnh địa hình của mẫu xe. Mặc dù Royal Enfield không sửa chữa những gì không bị hỏng. Nhưng nó đã giải quyết phản hồi chung của chủ sở hữu bằng các nâng cấp theo định hướng trải nghiệm.
Các bản sửa đổi buồng lái Choice hiện trang bị cho chiếc xe để di chuyển đường dài. Với việc Royal Enfield bổ sung nhiều tính năng tập trung vào đường xá hơn cho Himalayan 2022. Liệu những thay đổi có làm mất đi bản sắc của Himalayan hay chỉ khuếch đại tính linh hoạt của ADV?
Tư thế ngồi.
Himalayan 2022 có thể là một chiếc xe thám hiểm công suất nhỏ. Nhưng Royal Enfield đã trang bị cho nó để phù hợp với những tay đua ở mọi hình dạng và kích thước. Với thiết kế công thái học được thay đổi một chút. Giờ đây, giá đỡ phía trước không chỉ mỏng hơn mà còn dịch chuyển về phía trước 90mm (3,5 inch).
Với chiều dài 32 inch, đầu gối dễ dàng lắp vào các rãnh cắt của xe. Nhưng những tay đua cao hơn sẽ ôm lấy chỗ để chân rộng hơn. Ngoài giá đỡ mới, Royal Enfield còn củng cố cả ghế ngồi với đệm cải tiến.
Tất nhiên, với quãng đường dài hơn sẽ đi kèm với bánh răng bổ sung. Và tấm đầu thùng chở hàng phía sau giúp cải thiện khả năng đóng gói của xe. Bây giờ, Enfield bao gồm thành phần tấm cơ sở cứng cáp như một thiết bị tiêu chuẩn.
Hình dạng kính chắn gió tinh tế. Với cơ sở rộng hơn, màn hình mới giữ các yếu tố và lỗi khỏi cốt lõi của người lái. Himalayan 2022 dễ chịu nhất lên đến 65 dặm / giờ. Các tốc độ trên có xu hướng đánh bại người lái và yêu cầu nhiều hơn ở động cơ 411cc.
Động cơ.
Buồng lái của Himalayan 2022 có thể hiếu khách hơn, nhưng động cơ đáng tin cậy trở lại ở dạng BS-6. Kết quả là, tiếp nhiên liệu tinh gọn đã dẫn đến một số đình trệ khi khởi động. Với nhà máy động cơ vẫn duy trì công suất tối đa 24,3 mã lực và mô-men xoắn 23,6 lb-ft.
Mô-men xoắn đó có thể đạt cực đại ở 4.000-4.500 vòng / phút. Nhưng sức mạnh khi lăn bánh chứng tỏ mạnh nhất ở 5.000 vòng / phút. Chiếc ADV nhỏ bé này di chuyển với tốc độ 65 dặm / giờ ở tốc độ 5.000 vòng / phút ở số trên cùng (thứ năm). Cho phép người lái tăng ga thoát khỏi những tình huống nguy hiểm tiềm ẩn trên đường cao tốc.
Khi đĩa đơn vượt qua mốc 5.000 vòng / phút, nó sẽ đạt công suất cực đại ở 6.500 vòng / phút. Thật không may, đó cũng là ranh giới đỏ của Himalayan. Vì vậy các tay đua phải chuyển hướng ngay khi động cơ chạm vào sải chân của nó.
Royal Enfield không trang bị bộ ly hợp hỗ trợ trượt, nhưng bộ phận chống ướt đa đĩa tiêu chuẩn. Hoạt động tốt khi leo qua các bánh răng trên mặt đường hoặc bám chặt ly hợp trên đường mòn. Rung động có thể xuất hiện nhưng chúng không bao giờ gây khó chịu và tiếng đập nhỏ phát ra sức nóng tối thiểu lên người lái.
Bất chấp cấu hình tuân thủ BS-6 mới của nó, động cơ 411cc vẫn cung cấp đủ sức mạnh để giữ cho Himalayan có thể tiếp cận và giải trí. Động cơ của Himalayan có thể đơn giản như đá nhưng ổn định.
Khung xe.
Sau một ngày trên những con đường mòn đầy đá và những con đường hẻm núi quanh co. Hệ thống treo của Himalayan 2022 tỏ ra cứng cáp một cách đáng ngạc nhiên. Nhiều đối thủ cạnh tranh của nó chọn hệ thống treo dưới lò xo. Royal Enfield thực hiện một cuộc chiến khác với Himalayan. Cung cấp một thiết lập đơn giản nhưng hiệu quả đáng ngạc nhiên.
Di chuyển qua những con đường đầy đá khó khăn có thể yêu cầu lò xo cứng hơn. Nhưng việc thổi bay qua 7,8 inch hành trình của phuộc thông thường 41 mm. Hoặc bảy inch của monoshock được trang bị liên kết là điều không dễ dàng.
Trên đường, khung xe cung cấp khả năng xử lý trực tiếp và có thể đoán trước. Hệ thống treo không thể điều chỉnh của Himalayan 2022 chắc chắn thân thiện với ngân sách. Các cài đặt nén và giảm chấn của nhà máy tốt hơn. Tất nhiên, hệ thống treo có giới hạn của nó cả trên đường địa hình và địa hình. Nhưng thiết lập cho phép người lái phát triển với chiếc xe đạp phiêu lưu.
Hệ thống phanh.
Mặt khác, hệ thống phanh chắc chắn còn nhiều chỗ để cải thiện. ABS điều chỉnh thước cặp hai pít-tông kết hợp với đĩa 300mm ở phía trước cũng như rô-to 240mm. Nhưng việc dừng chiếc xe ở tốc độ cao thì chưa tự tin lắm. Với vết cắn của phanh xe chưa đủ mạnh ở nước đầu. Tuy nhiên, dừng công suất ở cả hai đầu là đủ, đặc biệt là đối với nhà máy 24,3 mã lực.
Trong khi các tay đua có thể tắt ABS phía sau cho những chuyến đi địa hình. Khi được nhấn giữ, nút ABS không thực sự giảm xuống. Làm cho chu kỳ ngừng kích hoạt năm giây trở thành một chu trình quay nhanh.
Để giải quyết vấn đề, hệ thống sẽ chuyển về ABS kênh đôi mỗi khi người lái chạm vào công tắc. Công tắc ABS của Himalayan 2022 có thể là một bất tiện nhỏ, nhưng thiết bị định vị Tripper mới trực quan hơn nhiều.
Công nghệ trên xe.
Với các phiên bản trước, Royal Enfield không thực sự ấn tượng với hệ thống định vị Tripper. Dựa trên Google Maps Platformed và được cung cấp bởi ứng dụng Royal Enfield. Tripper trước đó đã tự vấp ngã, mất kết nối. Bản cập nhật mới nhất của Royal Enfield giải quyết tình trạng ngắt kết nối sớm.
Để ghép nối hệ thống với điện thoại thông minh, người dùng chỉ cần chọn đơn vị Tripper có sẵn. Và nhập mã sáu chữ số của nhóm vào ứng dụng. Sau khi được kết nối, điều hướng cung cấp chỉ đường từng chặng đơn giản. Màn hình TFT tròn, nhỏ không hiển thị tên đường, nhưng nó báo cáo khoảng cách trước mỗi ngã rẽ.
Vì lý do đó, những người đi trên đường rộng rãi có thể được hưởng lợi từ nó nhiều hơn những người đi trong đô thị. Đây là một điểm cộng đáng yên tâm cho những người thích du lịch xa với Himalayan 2022.
Kết luận.
Bản cập nhật công thái học và điều hướng có vẻ khiêm tốn. Nhưng giá xe Royal Enfield Himalayan 2022 phù hợp với điều đó với 5,299 USD khiêm tốn không kém. Mức tăng giá 300 USD so với mô hình trước. Có vẻ hợp lý đối với các chức năng và sự thoải mái được bổ sung.
Nhưng đó là một giá trị lớn hơn nữa khi bạn xem xét thực tế. Là giá bán lẻ của Himalayan 2022 thực sự tăng với tốc độ lạm phát hiện tại. Không, lần lặp lại năm 2022 không cách mạng hóa nền tảng. Nhưng khi bạn có trong tay ADV dành cho người mới bắt đầu thành công như vậy, đó là một điều tốt.
Các bản sửa đổi chọn lọc của Royal Enfield cải thiện các mẫu xe du lịch trước đó. Trong khi vẫn duy trì đặc tính, khả năng tiếp cận và khả năng off-road của Himalayan 2022. Một số người có thể tin rằng thương hiệu có thể đã tiến xa hơn với những bản nâng cấp vào năm 2022. Nhưng có cảm giác rằng Royal Enfield vẫn đang còn để lại chỗ cho các mẫu xe tương lai trong phạm vi phiêu lưu của nó.
- Đánh Giá Suzuki Carry Mini Van - "Su Cóc": Đẹp, Độc, Lạ
- So Sánh VinFast VF7 và Dodge Challenger SXT: Cuộc Đọ Sức Đầy Thú Vị
- Đánh Giá Hyundai Stargazer X: Động Cơ Yếu? Điều Hòa Không Mát? Cột A Quá To?
- VinFast VF7 và Mazda CX-5: Sự so tài đầy kịch tính của dòng xe 1 tỷ đồng!
- Đánh Giá VinFast VF5 Plus: Giá Rẻ, Thực Dụng và Kinh Tế!
- Đánh Giá Nhanh Mitsubishi Xforce Ultimate - Giá & Trang Bị Gây Nghiện
- Trải Nghiệm Hyundai Grand i10 2024: Giá Không Tăng, Thêm Nhiều Trang Bị Hấp Dẫn
- Mua Toyota FJ Cruiser Với 1,5 Tỷ Để 'Đi Cà Phê': Có Hợp Lý?
Hoàng Nguyên