Tổng quan
Suzuki SX4 S-Cross, người anh em lớn hơn và thực dụng hơn của Vitara / Escudo, gần đây đã được cập nhật thế hệ mới. Tuần này, chúng tôi đã nhận được chìa khóa cho phiên bản GLX hàng đầu của chiếc SUV; với động cơ hybrid nhẹ 1,4 lít và hệ thống AllGrip để tận mắt khám phá những cải tiến so với người tiền nhiệm của nó.
Ngoại hình
Suzuki SX4 S-Cross mới dựa trên phiên bản cải tiến của kiến trúc Suzuki’s Global C đã được sử dụng bởi thế hệ trước và nhiều mẫu SUV khác; từ Brezza nhỏ hơn cho đến Grand Vitara có kích thước tương tự. Như vậy, diện mạo của SX4 S-Cross giống hệt phiên bản tiền nhiệm; với chiều dài 4.300 mm (169,3 inch) và chiều dài cơ sở 2.600 mm (102,4 inch).
Bất chấp những nền tảng được chia sẻ, bản cập nhật không chỉ là một bản nâng cấp đơn giản; vì toàn bộ thân xe và nội thất đã được thiết kế lại. Lưới tản nhiệt lớn hơn được bao bọc bởi đèn pha mạnh mẽ; tấm ốp nhựa kín đáo; các tấm trượt và bánh xe mang lại một cái nhìn chắc chắn hơn. Suzuki SX4 S-Cross có khoảng sáng gầm 175 mm (6,9 inch) với bánh xe 17 inch.
Nội thất
Bên trong cabin của GLX có màn hình cảm ứng 9 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Suzuki. Điều kém ấn tượng hơn là cụm đồng hồ quen thuộc vốn mang tính chất tiếp nối từ thế hệ trước; nổi bật với màn hình 4,2 inch lại ở giữa mặt đồng hồ analog. Các tính năng khác bao gồm ghế bọc da; camera 360 độ; điều hòa khí hậu hai vùng; ghế sưởi và nhiều ADAS. Trên thực tế, thứ duy nhất còn thiếu là tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh.
Động cơ
Tại châu Âu, Suzuki SX4 S-Cross có sẵn với hệ thống truyền động hybrid và hybrid nhẹ, giống như Vitara. Xe được trang bị động cơ 1,4 lít tăng áp sản sinh 127 mã lực (95 kW / 129 PS) và 235 Nm (173,3 lb-ft); cộng với hệ thống hybrid nhẹ 48V với động cơ điện tăng thêm 14 mã lực ( 10 kW / 14 PS) và 53 Nm (39 lb-ft).
Hệ thống truyền động
Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số sàn sáu cấp và hệ thống AWD AllGrip của Suzuki. Điều này có nghĩa là người lái có quyền truy cập vào các chế độ lái khác nhau từ AllGrip Select; bao gồm Auto, Sport, Snow và Lock. Điều thú vị là S-Cross hybrid nhẹ với hộp số sàn là nhanh nhất trong dòng sản phẩm; với khả năng tăng tốc 0-100 km/h (0-62 dặm/giờ) trong 9,5 giây và tốc độ tối đa 195 km/h (121 dặm/giờ).
- Xpeng M03 (Mona) Ra Mắt tại Trung Quốc: Đánh Giá Chi Tiết
- Đánh Giá Mazda MX-5 Miata RF: Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Những Chuyến Đi Chơi
- Toyota Crown Signia 2025: Chiếc SUV Sang Trọng Cho Thị Trường Ngách
- BYD Song Plus (Seal U) Được Nâng Cấp Hệ Truyền Động PHEV DM-i 5.0
- Mate Rimac: Thiết Kế Tuyệt Vời Cho Siêu Xe Nevera
- BMW M135i Mới: Mẫu Xe Hiệu Suất Cao Với 312 Mã Lực
- Đánh giá Aston Martin Vanquish 2025: Siêu phẩm V12 mạnh mẽ sắp ra mắt
- MG4 EV 2024: Mẫu Xe Điện Đầu Tiên của MG tại Việt Nam Có Gì Đặc Biệt?
Bảo Long