Hotline: 0347.877.329
Đăng nhập Đăng ký
Thứ bảy, 31/07/2021, 23:29

Tesla chấp nhận bồi thường 1.5 triệu USD cho khách hàng dùng Model S bị giới hạn dòng sạc và dung lượng pin

1,5 triệu USD sẽ được Tesla dùng để bồi thường cho 1.743 khách hàng, mỗi người sẽ nhận được 625 USD, 410.000 USD còn lại sẽ được dùng để chi trả phí luật sư cho phía khách hàng.

1,5 triệu USD sẽ được Tesla dùng để bồi thường cho 1.743 khách hàng, mỗi người sẽ nhận được 625 USD, 410.000 USD còn lại sẽ được dùng để chi trả phí luật sư cho phía khách hàng.

Người dùng xe Tesla Model S đã phàn nàn về tình trạng xe

Trong 2 năm qua, nhiều người dùng xe Tesla đã phàn nàn về việc xe có phạm vi di chuyển ngắn lại sau khi cập nhật phần mềm lớn tung ra vào năm 2019. Liên quan đến sự việc này, nhiều người dùng đã lập nên nhiều chủ đề và bàn tán sôi nổi trên nền tảng Reddit lẫn diễn đàn người dùng xe Tesla. Có người dùng cho biết sau khi chiếc xe ô tô điện Tesla được nâng cấp phần mềm, phạm vi di chuyển của xe bị giảm đi khoảng 20 km so với trước đó.

Tesla Model S

Nhiều người dùng xe Tesla Model S đã phàn nàn về tình trạng xe di chuyển được ngắn hơn sau khi cập nhật phần mềm

Cũng vì sự việc trên, nhiều người sử dụng xe Tesla tại Mỹ đã cùng đệ đơn kiện lên tòa án California. Trong cáo trạng này, người dùng buộc tội thương hiệu xe Tesla đã sử dụng tính năng giới hạn dung lượng pin xe thông qua bản cập nhật phần mềm. Như vậy, có vẻ như bản cập nhật phần mềm của Tesla không chỉ ảnh hưởng đến người dùng tại Mỹ mà còn rất nhiều người ở các thị trường khác, bao gồm cả Na Uy, nơi tòa án đã đứng về phía người dùng. Sau một thời gian, Tesla đã đồng ý thỏa thuận với bên nguyên đơn và quyết định sẽ bồi thường cho khách hàng.

Tesla chấp nhận bồi thường 1,5 triệu USD cho khách hàng

Cụ thể, Tesla sẽ chi khoảng 1,5 triệu USD, tương đương 34,5 tỷ đồng để bồi thường cho 1.743 chủ xe Tesla Model S vì đã giới hạn dòng sạc cũng như dung lượng pin xe thông qua phần mềm cập nhật trên xe. Mỗi chủ xe sẽ nhận được khoản tiền bồi thường là 625 USD, tương đương khoảng hơn 14 triệu đồng. Như vậy, riêng khoản tiền bồi thường bồi thường cho khách hàng sẽ là 1.089.375 USD, 410.000 USD còn lại sẽ được dùng để chi trả phí thuê luật sư của các nguyên đơn.

Tesla phải bồi thường tổng cộng 1,5 triệu USD cho khách hàng

Tesla phải bồi thường tổng cộng 1,5 triệu USD cho khách hàng

Theo các luật sư của nguyên đơn, Tesla đã tung ra một bản cập nhật phần mềm trực tuyến vào tháng 8 năm 2019, khiến nhiều xe Tesla Model S của bên nguyên đơn bị giảm 10% dung lượng pin thực tế cũng như dung lượng dòng sạc, tình trạng này kéo dài khoảng 3 tháng. Sau khi bị than phiền, Tesla đã tung ra một bản cập nhật khác để khắc phục tình trạng này, tuy nhiên nhiều xe vẫn bị giảm 7% dung lượng pin và dòng sạc và kéo dài 7 tháng. Phải đến tháng 3/2020, tình trạng này mới chấm dứt hoàn toàn.

Theo thống kế, 1.552 trong tổng số 1.743 xe bị ảnh hưởng đã trở lại bình thường, 57 chiếc Model S khác được thay thế pin mới, số còn lại sẽ được khắc phục tình trạng hạn chế dung lượng pin trong thời gian tới.

Nguồn: blog.xes.vn

Hoàng Quân

☆ ☆ ☆ ☆ ☆
(-/5) 0 lần đánh giá
Bình luận ()