Bất chấp nền tảng đã 14 năm tuổi, Toyota Tundra hiện tại vẫn tiếp tục bán chạy. Ra mắt vào năm 2007, Tundra chỉ nhận được một số bản cập nhật để giữ cho nó mới. Nhưng mọi người vẫn tiếp tục quay trở lại nhờ sự trung thành mãnh liệt của nhiều chủ sở hữu xe tải Toyota. Mặc dù vậy, động cơ V8 5,7 lít khát khao và công nghệ lỗi thời trông rất tiền sử so với Ford F-150 và Ram 1500. Vì vậy Toyota đã quay trở lại với mẫu xe Toyota Tundra 2022.
Những điểm thay đổi mới của Toyota Tundra 2022.
Cưỡi trên một khung gầm mới và thể thao với hai tùy chọn động cơ chỉ V6. Tundra 2022 là một sự khởi đầu đáng kể so với chiếc xe tải cũ. Mà trong những năm cuối của nó chỉ cung cấp sức mạnh V8. Không phải kể từ năm 1997 T100, Toyota đã loại bỏ tùy chọn động cơ V8. Nhưng không giống như chiếc bán tải hơi kém mạnh mẽ từ những năm 90. Tundra 2022 có sức mạnh dự phòng. Động cơ cơ bản là loại 3,5 lít tăng áp kép V6 công suất 389 mã lực (290 kilowatt) và 479 pound-feet (649 newton-mét). Trong khi động cơ hybrid i-Force Max bổ sung thêm động cơ điện vào hộp số tự động 10 cấp. cho công suất đáng kinh ngạc 437 mã lực và 583 lb-ft (326 kW và 790 Nm).
Vẻ ngoài đẹp đẽ chắc chắn từ hầu hết các góc độ.
Chiếc xe bán tải mới mang phong cách mới sắc nét. Khiến Tundra 2022 trông bắt mắt và cơ bắp hơn trước. Tỷ lệ gạch ngang trên trục dài hơn và đường viền mái vuông vắn hơn. Loại bỏ một số vẻ cứng cỏi của chiếc xe tải cũ. Có một lưới tản nhiệt lớn phía trước được liên kết trực quan với mặt đất thông qua lớp vỏ tản nhiệt hình chữ C.
Với một tấm chắn sáng tấm ốp trên cản tạo cho chiếc xe tải một cái miệng “há hốc”. Không phải tất cả mọi khách hàng đều thích yếu tố kiểu dáng đó.
Vòm bánh xe đục lỗ tạo thêm sự thú vị về mặt hình ảnh cho mặt bên, cũng như cản sau tích hợp loại bỏ khối thép riêng biệt truyền thống hơn. Toyota muốn mang đến cho Tundra 2022 mới một phong cách hiện đại thông qua các trụ A và B được sơn đen. Tạo cho vòm bánh xe hình dáng mái che được nhấn mạnh. Như trước đây, Tundra CrewMax sẽ cung cấp một cửa sổ phía sau thả xuống vách ngăn, trong khi Cabin đôi không phải xe kéo dài có một thanh trượt ngang.
Nói về Tundra 2022 sẽ là Double Cab hoặc CrewMax. CrewMax mặc định là giường 5,5 foot, nhưng người mua có thể chọn giường 6,5 foot tiêu chuẩn với Cabin đôi – mẫu đó cũng cung cấp giường 8,1 foot. Cả hai kiểu thân xe đều có bốn cửa mở về phía trước, một tính năng mà Tundra thế hệ trước đã đi tiên phong vào năm 2007 để tiếp cận cabin dễ dàng hơn.
Bên trong của xe.
Bên trong, những khách hàng hiện tại của Tundra chắc chắn sẽ đánh giá cao. Tầm nhìn ấn tượng và bảng điều khiển khá thấp của chiếc xe tải. Mặc dù họ có thể bị sốc bởi số lượng công nghệ được cung cấp.
Hệ thống thông tin giải trí cơ bản có kích thước 8,0 inch (tăng từ 7,0 inch trên Tundra cũ). Nhưng các mẫu xe cao cấp hơn sẽ có màn hình cảm ứng 14,0 inch gắn cao trên bảng điều khiển. Loại bỏ phần mềm thông tin giải trí của Toyota để chuyển sang một bộ công nghệ mới trực quan và nhạy bén hơn nhiều. Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn trên tất cả các kiểu máy. Và các cải tiến như Amazon Music và Apple Podcast tích hợp sẽ có sẵn.
Phong cách khôn ngoan, nội thất trông sạch sẽ và hấp dẫn. Với một miếng trang trí kim loại dày chạy theo chiều rộng của dấu gạch ngang. Để hỗ trợ trực quan cho các lỗ thông hơi HVAC và hệ thống thông tin giải trí. Có rất nhiều chỗ ở hàng ghế đầu cho cả đồ đạc và con người. Với bảng điều khiển trung tâm sâu cung cấp không gian cho máy tính xách tay. Túi xách hoặc đồ dùng hàng ngày khác.
Giá để cốc cạnh nhau và một đế sạc không dây thẳng đứng. Mang đến cho mọi thứ một chỗ để ngồi, giữ cho hàng ghế trước được ngăn nắp. Hành khách ở hàng ghế sau không may mắn như vậy. Với khoảng không phía sau dường như ít hơn trước nhờ cửa sổ trời toàn cảnh tùy chọn – mặc dù vậy, chỗ để chân dường như tuyệt vời.
Động cơ với hiệu suất tốt hơn bao giờ hết.
Nhờ có khung được đóng hộp hoàn toàn đầu tiên của Tundra 2022. Và hệ thống treo sau đa liên kết dạng cuộn. Động cơ cơ sở cung cấp mức tải trọng tối đa 1.940 pound và sức kéo tối đa 12.000 pound. Chiếc Tundra 2021 có thể chở 1.730 pound hoặc kéo 10.200 bảng.
Tuy nhiên, mặc dù có công suất và mô-men xoắn tốt nhất trong phân khúc. Tundra 2022 lại lép vế so với Ford F-150 (có thể nặng 2.230 pound hoặc kéo 14.000 pound). Chevrolet Silverado 1500 (tương ứng là 2.280 và 13.300 pound) ). Và Ram 1500 (tương ứng là 2.320 và 12.750 pound).
Công suất (HP) | Mô-men xoắn (LB-FT) | Công suất kéo (Pounds) | |
Toyota Tundra 2021 | 381 | 401 | 10,200 |
Toyota Tundra 2022 | 389 | 479 | 12,000 |
Toyota Tundra Hybrid 2022 | 437 | 583 | N/A |
Ford F-150 PowerBoost 2021 | 430 | 570 | 12,700 |
Ram 1500 V8 eTorque 2021 | 395 | 410 | 12,750 |
Những phiên bản bổ sung của Toyota Tundra 2022.
Theo Toyota, những người mua xe tải của họ ít bị ấn tượng bởi các con số tối đa hơn là khả năng sử dụng hàng ngày. Độ tin cậy và khả năng vượt địa hình. Để đạt được điều đó, nhà sản xuất ô tô không cho phép Tundra TRD Pro nghỉ ngơi.
Mang đến cho nó những bộ giảm xóc 2,5 inch với các ổ chứa cõng. Và lò xo điều chỉnh TRD để nâng lên 1,1 inch. Thanh ổn định TRD độc đáo và lớp mạ trượt dưới gầm rộng rãi đi kèm cho chuyến đi. Cũng như thanh đèn trước LED tiêu chuẩn. Kiểm soát thu thập thông tin và Lựa chọn đa địa hình. Các điểm nhấn camo kỹ thuật số xuất hiện trên trung tâm ghế và vòm bánh xe cho một chút tinh tế.
Động cơ hybrid sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên TRD Pro. điều này sẽ phù hợp với một số người. Vì động cơ điện sẽ cung cấp một lượng mô-men xoắn cực thấp khi off-road. Hệ thống truyền động i-Force Max cũng sẽ có sẵn trên các phiên bản Limited, Platinum và 1794 Edition. Trong khi SR cơ sở và SR5 cấp trung cấp sẽ chỉ nhận được động cơ tăng áp V6 không hybrid. Một gói TRD Off-Road cũng sẽ có sẵn trên hầu hết các cấp độ. Mang đến bộ giảm chấn Bilstein đơn ống, Kiểm soát thu thập thông tin và Lựa chọn đa địa hình.
An toàn là trên hết với Tundra 2022.
Tundra 2022 sẽ được trang bị tiêu chuẩn Toyota Safety Sense 2.5. Bộ hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn chủ động mới nhất của nhà sản xuất ô tô. TSS 2.5 bao gồm phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp. Hỗ trợ rẽ ở đường giao nhau giám sát giao thông đang tới, giám sát điểm mù. Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và đèn chiếu sáng tự động. Khi Toyota Tundra 2022 ra mắt sẽ bao gồm tất cả các tính năng đó trong mọi trang trí, bao gồm cả SR cơ bản.
Khi nào Toyota Tundra 2022 ra mắt ở đâu và bao nhiêu?
Chỉ còn vài tháng nữa Toyota Tundra 2022 ra mắt thị trường. Sẽ có mặt tại các đại lý vào cuối năm nay. Thật không may, nhà sản xuất ô tô chưa sẵn sàng công bố giá cả. Nhưng có lý do hợp lý rằng chiếc xe sẽ không đắt hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó. Lên kế hoạch cho một SR 4×2 cơ sở có giá khoảng 36.000 đô la. Với SR5 CrewMax 4×4 khối lượng đòi hỏi 45.000 đô la hoặc hơn. Một TRD Pro hoặc 1794 Edition được tải đầy đủ sẽ có giá khoảng 60.000 đô la với mỗi hộp được đánh dấu, tự hào có công suất và mô-men xoắn tốt nhất phân khúc để phù hợp.
Mặc Ford F-150 với tư cách là vua của ngọn đồi cỡ lớn. Nhưng Toyota Tundra 2022 khi ra mắt sẽ làm tốt trong việc giữ cho những khách hàng trung thành của mình hài lòng. Đồng thời mời gọi thêm một số người mua vào đợt Tundra 2022 ra mắt đầu tiên.
- BYD Tham Chiến Thị Trường Việt Nam với 3 mẫu xe điện: Dolphin, Atto 3 và Seal
- Xpeng M03 (Mona) Ra Mắt tại Trung Quốc: Đánh Giá Chi Tiết
- Đánh Giá Mazda MX-5 Miata RF: Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Những Chuyến Đi Chơi
- Vespa Sprint 2024: Bảng Giá, Phiên Bản & Đánh Giá Chi Tiết
- Toyota Crown Signia 2025: Chiếc SUV Sang Trọng Cho Thị Trường Ngách
- Yamaha Lexi 155 2024 Chính Thức Ra Mắt: Thiết Kế Mới, Tiện Ích Nâng Cao
- Hyundai Grand i10 2024 Lộ Diện Tại Việt Nam: Thay Đổi Nhẹ, Ra Mắt Cuối Tháng 6
- BYD Song Plus (Seal U) Được Nâng Cấp Hệ Truyền Động PHEV DM-i 5.0
Hoàng Nguyên