Tổng quan.
Xu hướng của Toyota đó là những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu đi kèm với hiệu suất tốt. Là một cải tiến lớn so với chiếc xe tải mà nó thay thế. Toyota Tundra 2022 có công nghệ tốt hơn, mạnh hơn và cải thiện hiệu suất nhiên liệu. Nhưng nó vẫn giữ được cá tính lái vui nhộn và khả năng vượt địa hình ấn tượng của người tiền nhiệm. Chiếc xe thử nghiệm hôm nay Toyota Tundra 2022 phiên bản Limited có giá xe cơ bản là 37,645 USD. Đi kèm với thông số Toyota Tundra 2022 Limited hết sức mạnh mẽ.
Có một vài thiếu sót, đó là chỗ cho hàng ghế sau nằm ở phía sau của phân khúc cỡ lớn. Cũng như khoảng trống của phần đầu xe của chiếc thử nghiệm Limited TRD Off-Road này. Tundra 2022 cũng thiếu một vài tính năng mà một số chủ xe bán tải có thể thích. Tuy nhiên, chiếc xe bán tải được thiết kế lại không chỉ là một bước tiến lớn của Toyota. Mà nó còn là một đối thủ cạnh tranh xứng đáng với trọng lượng cơ sở nặng nửa tấn.
Thông số Toyota Tundra 2022 phiên bản Limited: | |
Động cơ: | V6 3.5 Lít tăng áp kép |
Đầu ra: | 389 Mã lực / 479 Pound-Feet |
Truyền tải: | Hộp số tự động 10 cấp |
Hệ dẫn động: | Dẫn động bốn bánh |
Khả năng nhiên liệu: | 17 City / 22 Highway / 19 Combined |
Khả năng ghế: | 5 |
Khả năng kéo: | 11,120 Pounds |
Trọng tải: | 1,740 Pounds |
Trọng lượng: | 5,490 Pounds |
Giá cơ bản: | 37,645 USD |
Giá thử nghiệm: | 60,188 USD |
Thông số Toyota Tundra 2022 phiên bản Limited: Thiết kế.
Toyota Tundra 2022 hấp dẫn hơn nhiều so với chiếc xe mà nó thay thế. Với đường đai thấp và kính xe thẳng đứng trông cơ bắp hơn nhiều. Thêm vào sự hấp dẫn là các cột A và B được bôi đen tạo. Những tấm chắn bùn được chạm khắc tinh xảo, kết hợp với màu sơn Supersonic Red lấp lánh. Để bắt sáng với những hình dạng và hoa văn thú vị. Không thể phủ nhận rằng Tundra 2022 có thiết kế phần đầu xe mới mẻ. Với viền mạ crôm hình chữ C và thanh cản đen kết nối trực quan giữa lưới tản nhiệt và tấm trượt trong một khe hở lớn.
Bên trong, Tundra 2022 có nhiều nét nổi bật riêng. Màn hình cảm ứng 14,0 inch tiêu chuẩn làm nổi bật nội thất của các mẫu xe Limited trở lên. Với bốn lỗ thông khí trải dài ở cabin và trên bảng điều khiển. Bệ cửa sổ có đệm đai thấp. Tấm chèn cửa, và các điểm tiếp xúc thông thường khác được hoàn thiện bằng vật liệu mềm mại dễ chịu. Một vài chi tiết có da giả màu đen tạo cảm giác mềm mại, dẻo dai và bền.
Các vật liệu đệm được đặt một cách thông minh giấu đi nhựa cứng trên các tấm cửa và bảng điều khiển trung tâm. Để vượt qua Tundra 2022 thì bạn sẽ phải sở hữu Ford F-150 King Ranch hoặc Ram 1500 Limited Longhorn đắt tiền hơn.
Sự thoải mái.
Toyota Tundra 2022 là một chiếc xe bán tải thoải mái, đặc biệt là ở hàng ghế trước. Với điều chỉnh điện tám hướng trên cả hai chiếc ghế ở hàng trước. Sẽ không có bất kỳ phàn nàn nào sau cả ngày ở trên đường cao tốc. Thậm chí còn làm rất tốt việc giữ người ngồi trong khi di chuyển trên đường địa hình.
Không gian phía trước cũng quá đủ cho một người có chiều cao trên trung bình. Hệ thống thông gió và sưởi ghế tiêu chuẩn chỉ làm cho Tundra phiên bản Limited sang trọng hơn. Bản thân hàng ghế sau cũng hỗ trợ tương tự khi lái xe đường dài, nhưng không rộng bằng ở phía trước.
Tundra 2022 phiên bản Limited có gói TRD Off-Road được đánh giá cao. Bao gồm bộ giảm chấn được điều chỉnh cho các điều kiện gồ ghề, lốp xe chạy mọi địa hình và một số tiện ích khác. Mặc dù được tối ưu hóa cho việc off road, Tundra 2022 cũng chạy khá tốt trên đường cao tốc.
Tiếng ồn của gió hoặc tiếng gầm của lốp được hạn chế. Và lò xo cuộn bốn góc mới của Tundra cải thiện sự thoải mái khi lái xe trên mặt đường xấu và nhiều ổ gà. Và trong khi chiếc xe tải mới mượt mà hơn nhiều so với người tiền nhiệm, nó không quên nguồn gốc của nó. Giữ lại cửa sổ sau thả xuống vui nhộn và thú vị từ Tundras (và 4Runners) trước đây.
Công nghệ.
Toyota sẽ gỡ bỏ hệ thống thông tin giải trí cũ của mình. Và Tundra 2022 sẽ là người đầu tiên nhận giao diện mới của thương hiệu. Được đặt tên là Toyota Audio Multimedia. Phần mềm mới sử dụng màn hình cảm ứng 8,0 inch tiêu chuẩn trên phiên bản SR và SR5.
Trong khi phiên bản Limited trở lên có màn hình 14,0 inch tốt nhất phân khúc. Màn hình đẹp và dễ sử dụng. Nhưng hy vọng nó sẽ có một nút màn hình chính để việc hoán đổi giữa các ứng dụng gốc và phản chiếu trên điện thoại thông minh trở nên dễ dàng hơn. Mặt khác, màn hình rất nhạy với các đầu vào cảm ứng và tính năng phóng to thu nhỏ, và bố cục menu rất trực quan và đơn giản.
Tích hợp điện thoại không dây là tiêu chuẩn và nó hoạt động hoàn hảo. CarPlay trông tuyệt đẹp trên màn hình lớn của Tundra. Và chế độ xem màn hình chính được chia đôi để lại nhiều không gian cho Google hoặc Apple Maps. Đồng thời kết hợp các điều khiển âm thanh và điện thoại.
Và màn hình này dễ làm quen hơn so với màn hình cảm ứng kiểu dọc 12,3 inch có sẵn của Ram 1500. Hệ thống thông tin giải trí có thể rất tốt trong phân khúc. Nhưng Tundra 2022 lại hơi thiếu trong các lĩnh vực công nghệ khác. Chỉ với một ổ cắm 120 volt duy nhất và một ổ cắm khác trong cabin.
Hiệu suất động cơ.
Thông số Toyota Tundra 2022 Limited với động cơ tiêu chuẩn là loại 3,5 lít V6 tăng áp kép. Tạo ra công suất 389 mã lực và 479 pound-feet. Toyota V6 cũng phát ra tiếng gầm gừ êm dịu khi mới khởi động hoặc khi hết ga. Sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều với động cơ V8 5,7 lít mượt mà của Tundra cũ.
Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, hộp số tăng áp kép 6 cấp là tiêu chuẩn. Hộp số hoạt động trơn tru và hầu như êm ái khi nó di chuyển qua các bánh răng. Chế độ Sport và Eco có tác động dễ nhận thấy đến hành vi của hệ thống truyền lực.
Toyota Tundra 2022 thể hiện giới hạn tổng thể thấp hơn so với một số đối thủ cạnh tranh của nó. Với định mức kéo tối đa là 11,120 pound và trọng tải là 1,820 pound ở dạng Limited 4×4 CrewMax. Tương tự với Ford F-150 và Chevrolet Silverado 1500 có sức kéo và tải trọng cao hơn ít nhất vài trăm pound.
Gói TRD Off-Road nói trên bao gồm giảm xóc đơn từ Bilstein. Bổ sung đầy đủ các tấm trượt dưới gầm, bộ vi sai khóa điện tử phía sau. Và các chế độ lái Đa địa hình và Kiểm soát thu thập thông tin tuyệt vời của Toyota. Gói này cũng bao gồm chế độ xem camera phía trước độ nét cao giúp chọn đường và tránh chướng ngại vật dễ dàng hơn. Tất cả làm tăng thêm cảm giác vui hơn khi off-road. Với nhiều khoảng sáng gầm xe và hệ thống treo mềm mại giữ cho sự lái xe ổn định trước những va chạm lớn.
Khả năng an toàn.
Mọi chiếc Tundra 2022 đều được trang bị tiêu chuẩn với phanh khẩn cấp tự động. Với tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng. Căn giữa làn đường và ngăn chệch làn đường, và đèn chiếu sáng cao tự động (tất cả đều được tích hợp trong bộ công nghệ Toyota Safety Sense 2.5). Tundra mới cũng có chức năng giám sát điểm mù tiêu chuẩn. Và phát hiện phương tiện cắt ngang phía sau, trong khi chiếc xe thử nghiệm Limited có phanh sau tự động tùy chọn.
Danh sách dài các tính năng an toàn tiêu chuẩn là một lợi ích cho người mua Tundra. Nhận được công nghệ tập trung vào làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng thường yêu cầu một số tùy chọn phù hợp với các đối thủ cạnh tranh.
Điều đó cho thấy, cả Chevrolet Silverado và GMC Sierra đều sẽ cung cấp hệ thống Super Cruise rảnh tay vào cuối năm nay. Trong khi Ford F-150’s Blue Cruise công nghệ rảnh tay đã có mặt trên thị trường. Toyota vẫn chưa công bố liệu họ có cung cấp hỗ trợ người lái rảnh tay trên Tundra hay không. Nhưng nó sẽ không xuất hiện trên các mẫu Lexus cho đến cuối năm nay.
Giá xe Toyota Tundra 2022 phiên bản Limited.
Toyota Tundra 2022 cơ bản nhất là mô hình Double Cab SR 4×2, bắt đầu từ 35,950 USD cộng với 1,695 USD phí vận chuyển. Tăng lên mô hình Limited, có thể sẽ là phiên bản giảm âm lượng khi được kết hợp với cấu hình CrewMax rộng rãi hơn của chiếc xe thử nghiệm hôm nay. Bắt đầu từ 53,595 USD ở dạng dẫn động bốn bánh. Giá xe Toyota Tundra 2022 Limited là một giá trị phù hợp khi so sánh với 55,020 USD Ford F-150 L Cosy SuperCrew 4×4 được trang bị EcoBoost V6 3,5 lít.
Gói TRD Off-Road là đơn hàng đắt nhất trên chiếc xe thử nghiệm với giá 3,085 USD. Trong khi gói Công nghệ (bộ sạc điện thoại không dây và hai ổ cắm 120 volt) có giá 385 USD. Âm thanh cao cấp JBL với giá 565 USD, lớp sơn màu đỏ trị giá 425 USD. Tổng cộng giá xe Toyota Tundra 2022 phiên bản Limited thử nghiệm hôm này là 60,188 USD với một số gói và tùy chọn.
Tuy đó là một số tiền lớn, nhưng một chiếc Ram 1500 Laramie được trang bị tương tự với gói Off-Road đòi hỏi hơn 63,000 USD. Ngang với một chiếc F-150 Luality FX4 tương đương. Trong khi một chiếc Chevy Silverado LTZ với bộ Z71 là ít nhất 60,000 USD. Cuối cùng, Tundra 2022 ưu tiên cạnh tranh về trải nghiệm lái xe, công nghệ và hiệu quả.
- VinFast VF7 và Mazda CX-5: Sự so tài đầy kịch tính của dòng xe 1 tỷ đồng!
- Đánh Giá VinFast VF5 Plus: Giá Rẻ, Thực Dụng và Kinh Tế!
- Đánh Giá Nhanh Mitsubishi Xforce Ultimate - Giá & Trang Bị Gây Nghiện
- Trải Nghiệm Hyundai Grand i10 2024: Giá Không Tăng, Thêm Nhiều Trang Bị Hấp Dẫn
- Mua Toyota FJ Cruiser Với 1,5 Tỷ Để 'Đi Cà Phê': Có Hợp Lý?
- Đánh giá chi tiết Toyota Innova Cross Hybrid: Ưu Nhược Điểm Cần Biết Trước Khi Mua
- Đánh giá chi tiết VinFast VF6: Nên mua hay không? | Tâm sự từ người dùng sau gần 4000km trải nghiệm
- Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce: Mẫu xe nào phù hợp với bạn?
Phương Thuý