Volkswagen vừa trang bị cho Tiguan thêm 2 động cơ mới đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion
Động cơ Volkswagen Tiguan
Volkswagen Tiguan mới sẽ được trang bị hai động cơ mới này hiện mới chỉ được cung cấp tại thị trường Anh. Ngoài ra, Volkswagen còn cung cấp các gói tùy chọn Elegance và R-Line để khách hàng cá nhân hóa chiếc xe. Cụ thể, Volkswagen Tiguan 2022 sẽ có thêm động cơ TSI, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320. Đi kèm là hộp số DSG 7 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh, phiên bản này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,4 giây và tốc độ tối đa đạt 214 km/h.
Tiếp theo đó là động cơ được “lấy” từ người anh em Golf GTI mới, TSI 2.0L cung cấp 242 mã lực tại 4.750 - 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.500 - 4.300 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp mang lại khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,0 giây và độ tối đa đạt 229 km/h.
“Với bộ đôi động cơ xăng mạnh mẽ này, Tiguan có khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt cũng như khả năng bám đường tốt của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Sự bổ sung này tăng lựa chọn cho khách hàng đối với mẫu SUV bán chạy nhất của Volkswagen”. Đại kiện Volkswagen Anh cho biết.
Trên thực tế, nếu để khách hàng nhìn vào các khối động cơ mà Volkswagen mang lại thì đó chỉ là một phần nhỏ. Giá trị cốt lõi các mẫu xe Volkswagen mang đến cho khách hàng thể giới thấy được cũng như khách hàng VIệt thấy được chính là hệ dẫn động 4Motion.
Cụ thể, hệ dẫn động 4Motion của Volkswagen là một thành công của công nghệ với nhiều khía cạnh khác nhau. Thời tiết khắc nghiệt cũng như những chuyến hành trình trải nghiệm là cơ hội lý tưởng để bạn có cái nhìn sâu hơn về công nghệ này.
Diện mạo Volkswagen Tiguan
Năm 1984, Volkswagen tung ra thị trường mẫu xe hoàn toàn mới với tên gọi Passat Estate GT syncro được trang bị hệ dẫn động bốn bánh. Kể từ đó, Những chiếc xe Volkswagen với bốn bánh xe chủ động đã trở thành nền tảng cho chuỗi sản phẩm của hãng Và Volkswagen đã không ngừng nâng cao công nghệ cho hệ thống dẫn động bốn bánh này. Từ năm 1996 trở đi, tên "syncro" được thay thế bằng "4Motion".
Ngày nay, hệ dẫn động bốn bánh được kết nối với các hệ thống hỗ trợ tiên tiến và mang lại hiệu suất tốt hơn bao giờ hết. Vì vậy, các mẫu xe dẫn động bốn bánh luôn được khách hàng của Volkswagen yêu thích hơn cả.
4Motion cải thiện độ bám đường và hiệu suất trong mọi điều kiện thời tiết. Công nghệ này cải thiện lực kéo và động lực lái trên hầu hết mọi địa hình và do đó tạo ra sự bám đường lý tưởng. Hơn nữa, tất cả những chiếc Volkswagens được trang bị hệ dẫn động 4 bánh đều là những phương tiện kéo mạnh mẽ, khiến chúng có thể trở thành những người bạn đồng hành lý tưởng để sử dụng với cabin hoặc xe kéo thuyền.
Ông Thomas Ulbrich - thành viên của Hội đồng Quản trị Volkswagen chịu trách nhiệm về Phát triển Kỹ thuật chia sẻ: “Nhờ quá trình phát triển có hệ thống, chúng tôi có thể cung cấp công nghệ này với mức giá hấp dẫn. Do đó, một lượng lớn khách hàng có thể trải nghiệm những lợi ích của hệ dẫn động bốn bánh - đây là một lợi thế khi nói đến sự an toàn và trải nghiệm cầm lái.
Volkswagen cung cấp nhiều phiên bản khác nhau của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion. Phiên bản phổ biến nhất là hệ thống kết nối bốn bánh đa đĩa điều khiển điện tử; nó được sử dụng trong các phiên bản xe có động cơ đặt ngang (ví dụ: T-Roc, Tiguan, Passat, Arteon, v.v.).
Phiên bản này chủ yếu cung cấp năng lượng cho bánh trước. Nếu hệ thống điện tử nhận thấy sự mất lực kéo, nó sẽ ngay lập tức kích hoạt bánh sau. Điều này diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ đến mức bạn không nhận thấy hệ dẫn động bốn bánh đang cải thiện trải nghiệm lái như thế nào. Do chỉ có bánh trước được phân bổ lực kéo trong các điều kiện địa hình tốt nên loại xe này cũng rất tiết kiệm.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion thông minh kích hoạt: Trục trước và trục sau / Tùy thuộc vào địa hình / Chỉ trong vài mili giây. Ngoài ra, ở thế hệ thứ ba của dòng xe SUV được trang bị tiêu chuẩn dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4Motion). Hệ dẫn động bốn bánh được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (sang số bằng “Shift by Wire”). Một khóa vi sai trung tâm phân phối mô-men xoắn động không đối xứng hoạt động như một hộp truyền lực giữa cầu trước và cầu sau. Tối đa 70% lực truyền động đến trục trước và 80% đến trục sau.
Riêng ở dòng xe Tiguan và Tiguan Allspace cũng cung cấp cho người lái cơ hội khả năng kích hoạt các cấu hình lái xe riêng - tùy thuộc vào từng địa hình. Có thể điều khiển một cách dễ dàng bằng cách sử dụng công tắc xoay và nhấn của Hệ thống kiểm soát chủ động 4Motion nằm phía sau cần số. Công tắc đa chức năng này điều khiển các chức năng dẫn động bốn bánh và các cấu hình lái xe tương ứng.
Trên thực tế, bộ điều khiển trung tâm của nó liên tục theo dõi tình trạng động lực học của xe và bánh xe, sau đó phân phối lực lái một cách thông minh nhờ thời gian phản hồi nhanh trong tích tắc. Các lợi ích bao gồm: Lực kéo tốt hơn / Hệ thống điều khiển tinh vi / Tối ưu phương thức truyền động, ví dụ: vào cua, chế độ / Sự cân bằng giữa trục trước và trục sau / Độ ổn định tối đa cả trên đường trường và off-road
Tại một số thị tường mẫu xe Tiguan 2.0 TSI, cho công suất 187 mã lực đi kèm Elegance và R-Line sẽ có giá lần lượt là 50.308 USD tương đương hơn 1,1 tỷ đồng và 50.121 USD tương đương hơn 1,152 tỷ đồng. Trong khi, Tiguan 2.0 TSI 242 mã lực R-Line có giá 54.864 USD tương đương hơn 1,26 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, hệ dẫn động bốn bánh 4Motion Active Control được trang bị trên mẫu xe SUV 7 chỗ Volkswagen Tiguan Allspace. Mẫu xe này hiện được bán với hai phiên bản gồm Elegance và Luxury S , với giá lần lượt là từ 1,699 tỷ đồng đến 1,899 .tỷ đồng.
Nguồn: vga.edu.vn
- Wuling Starlight S của SAIC-GM-Wuling JV: Ra Mắt Tháng 8 Với Thiết Kế Đột Phá
- Xe Sedan Hongqi H6 2024 Ra Mắt Thị Trường Với Giá Khởi Điểm 24.800 USD
- Xpeng M03 (Mona) Ra Mắt tại Trung Quốc: Đánh Giá Chi Tiết
Thái Sơn