Tổng quan.
MT-09 đã ra mắt từ năm 2014, một phiên bản sửa đổi của FZ-09 tại các thị trường Bắc Mỹ. Yamaha tiếp tục cải tiến cỗ máy với nhiều nâng cấp khác nhau trong suốt hai thế hệ đầu tiên. Từ đó một cuộc đại tu đáng kể vào năm 2021 với động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng dung tích lớn hơn 890cc. Nhưng Yamaha thậm chí còn muốn nhiều hơn nữa từ chiếc hypernaked hạng trung của mình. Với phiên bản MT-09 SP 2021, một biến thể cao cấp hơn thế nhiều. Với thông số Yamaha MT-09 SP 2021 được cập nhật và nâng cấp. Đi kèm giá xe Yamaha MT-09 SP 2021 bắt đầu với 10,099 USD.
Với các thành phần như hệ thống treo KYB và Öhlins chất lượng cao. Và một chức năng kiểm soát hành trình được bổ sung. Cánh tay đòn được đánh bóng và đường khâu đôi trên ghế, cùng các chi tiết khác.
Thông số Yamaha MT-09 SP 2021: | |
Động cơ: | DOHC, bộ ba xi-lanh thẳng hàng, 4 van / cyl. |
Dung tích: | 890 cc |
Đường kính x hành trình piston: | 78,0 x 62,1mm |
Truyền tải: | Hộp số 6 cấp |
Sức mạnh: | 107,21 hp @ 9,930 rpm (ước tính) |
Mô-men xoắn: | 63,32 lb.-ft. @ 7.030 vòng / phút |
Khung: | Khung Deltabox nhôm đúc |
Hệ thống treo trước: | Phuộc ngược 41mm KYB, có thể điều chỉnh tốc độ nén cao / thấp, phục hồi, tải trước lò xo |
Hệ thống treo sau: | monoshock Öhlins, có thể điều chỉnh độ nén, phục hồi, tải trước lò xo |
Phanh trước: | Xylanh chính Nissin, đĩa kép 298mm w / ABS |
Phanh sau: | Đĩa 245mm w / ABS |
Chiều cao ghế: | 32,5 in. |
Công suất nhiên liệu: | 3,7 gal. |
Giá xe Yamaha MT-09 SP 2021: | 10,099 USD |
Thông số Yamaha MT-09 SP 2021: Hiệu suất.
Chức năng kiểm soát hành trình là một điều thú vị giúp tăng thêm tính linh hoạt cho MT-09 SP 2021. Mô-đun này trên hộp công tắc tay lái bên trái trực quan hơn. Và nó trơn tru cho dù đưa bạn đến và đi khỏi con đường ngoằn ngoèo.
Thay đổi tốc độ được thực hiện theo từng bước thông qua công tắc bật tắt. Với điều kiện là hộp số ở số thứ tư trở lên và tốc độ ít nhất là 31 dặm / giờ. Việc hủy kiểm soát hành trình có thể được thực hiện bằng cách kéo cần ly hợp hoặc đạp phanh. Một lợi ích đáng chú ý của hệ thống này là hiệu suất nhiên liệu được cải thiện.
Cho đến nay, thay đổi đáng kể nhất đối với phiên bản SP cao cấp là hệ thống treo cao cấp. Tất nhiên, hệ thống treo trên hầu hết mọi xe máy đều là một lĩnh vực cần được cải thiện. Nhưng sự cải tiến đó thường đi kèm với một cái giá quá đắt. Nhưng với MT-09 SP thì nó đi kèm như là tiêu chuẩn.
Hệ thống giảm xóc.
MT-09 SP 2021 được trang bị phuộc KYB phủ Diamond Like Carbon có thể điều chỉnh. Để giảm xóc nén tốc độ cao và tốc độ thấp riêng biệt cũng như giảm xóc hồi phục và tải trước lò xo. MT-09 cơ sở chỉ có một điều chỉnh nén duy nhất. Với Öhlins có thể điều chỉnh độ nén và giảm chấn phục hồi, cộng với tải trước lò xo thông qua một bộ điều chỉnh từ xa.
Hệ thống treo sẽ luôn hấp thụ các va chạm nhỏ và lướt qua những mặt đường xấu bạn sẽ luôn thoải mái khi ngồi trên MT-09. Hệ thống treo nâng cấp có hành trình mượt mà hơn và nhạy hơn nhiều. Và đóng một phần lớn hơn trong việc hấp thụ và tuân thủ tiêu chuẩn lái xe. Với áp suất lốp 30 psi phía trước và 32 psi phía sau dường như mang lại sự cân bằng lý tưởng giữa độ bám đường và hành trình.
MT-09 SP 2021 rất nhanh nhạy với những thay đổi của hệ thống treo vì nó hoạt động tốt như một gói tổng thể. Với các cài đặt hệ thống treo cuối cùng của riêng bạn, sẽ luôn hoạt động tốt nhất trên những con đường núi ngoằn ngoèo và hơi gập ghềnh.
Công nghệ.
MT-09 SP 2021 được trang bị bộ công cụ hỗ trợ người lái điện tử. Tắt hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) đi để có trải nghiệm lái nguyên bản và cơ sở nhất. Chỉ được hỗ trợ bởi khung gầm tuyệt vời của Yamaha. Việc tắt TCS cũng sẽ tắt các chức năng điều khiển trượt (SCS) và điều khiển bánh xe (LIF). Để quyền điều khiển chỉ nằm trong cổ tay của người lái (CSITRW).
Ở tốc độ khi vào cua, bạn sẽ nhận thấy việc chọn can thiệp nhẹ từ TCS 1 là có lợi để hạn chế rủi ro trong khi vẫn đạt được tốc độ thoát góc tối đa. Tương tự như vậy, việc chọn chế độ động cơ mạnh mẽ nhất, Mode 1 sẽ làm tăng thêm sức mạnh thể thao của MT. Vì Mode 2 quay ngược lại phân phối tầm trung một chút. Mode 3 và 4 cắt giảm lượng điện năng đáng kể và có thể áp dụng nhiều nhất trong điều kiện ẩm ướt hoặc trơn trượt.
Giá xe Yamaha MT-09 SP 2021.
Giá xe MT-09 là 9.399 USD với việc nhận được nhiều sự tinh chỉnh và nâng cấp của Yamaha. Tuy nhiên, với giá xe Yamaha MT-09 SP 2021 là 10.999 USD thì nó còn tiến thêm một bước nữa. Các đặc tính và tính tuân thủ của giảm xóc được cải thiện làm tăng thêm tính thể thao của nó. Hệ thống kiểm soát hành trình làm tăng tính linh hoạt của nó. Khoảng cách về giá giữa hai phiên bản là không nhỏ nhưng với những gì nhận được thì với phiên bản MT-09 SP 2021 vẫn xứng đáng hơn.
- So Sánh VinFast VF7 và Dodge Challenger SXT: Cuộc Đọ Sức Đầy Thú Vị
- Đánh Giá Hyundai Stargazer X: Động Cơ Yếu? Điều Hòa Không Mát? Cột A Quá To?
- VinFast VF7 và Mazda CX-5: Sự so tài đầy kịch tính của dòng xe 1 tỷ đồng!
- Đánh Giá VinFast VF5 Plus: Giá Rẻ, Thực Dụng và Kinh Tế!
- Đánh Giá Nhanh Mitsubishi Xforce Ultimate - Giá & Trang Bị Gây Nghiện
- Trải Nghiệm Hyundai Grand i10 2024: Giá Không Tăng, Thêm Nhiều Trang Bị Hấp Dẫn
- Mua Toyota FJ Cruiser Với 1,5 Tỷ Để 'Đi Cà Phê': Có Hợp Lý?
- Đánh giá chi tiết Toyota Innova Cross Hybrid: Ưu Nhược Điểm Cần Biết Trước Khi Mua
Minh Quân